Công đoàn Bình Dương: Đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo cho người lao động

Cập nhật: 13-10-2021 | 06:46:58

Để chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp (DN) cùng chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) an tâm làm việc gắn bó với công ty, Công đoàn Bình Dương đã triển khai nhiều chương trình chăm lo thiết thực. Trong đó, nổi bật là chương trình hỗ trợ bữa ăn “3 tại chỗ”.

Chia sẻ khó khăn với DN

Để góp phần cùng DN nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho CNLĐ làm việc “3 tại chỗ” tại nhà máy, Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) đã đến thăm hỏi DN, người lao động và trao tặng hỗ trợ hơn 3,1 tỷ đồng cho Công ty TNHH Wanek Furniture (VSIP II, phường Hòa Phú, TP.ThủDầu Một) chuyên sản xuất sofa, nội thất và gần 3,1 tỷ đồng cho Công ty TNHH Techtronic Industries Việt Nam Manufacturing - TTI (VSIP IIA, phường Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên), chuyên sản xuất, gia công sản xuất, lắp ráp thiết bị điện, phụ kiện sử dụng điện, dụng cụ cầm tay sử dụng điện, thiết bị điện sử dụng ngoài trời.

Ông Andrew Lien, Tổng Giám đốc Công ty Wanek Furniture, cho biết trước ảnh hưởng tiêu cực do đợt dịch bệnh bùng phát và kéo dài khiến cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty cũng như đời sống việc làm của người lao động gặp nhiều khó khăn. Để vừa sản xuất vừa phòng, chống dịch bệnh tại nhà nhà máy, công ty đã áp dụng phương pháp làm việc “3 tại chỗ” hiệu quả, tuy nhiên chi phí duy trì hoạt động làm việc “3 tại chỗ” tăng hơn so với hoạt động sản xuất bình thường. “Công ty chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan, đoàn thể đối với người lao động và công ty. Với sự hỗ trợ này, công ty sẽ có thêm kinh phí chăm lo bữa ăn cho CNLĐ, để người lao động có thêm sức khỏe tham gia sản xuất. Qua đó, tiếp tục duy trì các hoạt động sản xuất của nhà mảy, không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa cũng như bảo đảm việc làm và thu nhập cho anh chị em công nhân”, ông Andrew Lien nói.

Được làm việc trong môi trường an toàn và chăm lo tốt, công nhân lao động Công ty TNHH TTI Việt Nam an tâm lao động, sản xuất

Ông Lee Hon Kay, Giám đốc Điều hành cấp cao Công ty TTI Việt Nam - CN Milwaukee, bày tỏ: “Cảm ơn các cấp chính quyền và công đoàn tỉnh Bình Dương đã luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng DN. Đặc biệt là trong thời gian ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN gặp khó khăn, công ty luôn nhận được nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực và kịp thời giúp DN vừa sản xuất vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả; đồng thời bảo đảm sử dụng đúng mục đích gói hỗ trợ này để nâng cao chất lượng bữa ăn cho CNLĐ “3 tại chỗ”. Chị Nguyễn Thị Phương, công nhân Công ty TTI Việt Nam, cũng chia sẻ: “Ở lại công ty thực hiện “3 tại chỗ” trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp nên tôi cũng rất lo lắng. Do vậy, việc quan tâm chăm sóc chỗ ngủ, từng bữa ăn trong ngày chu đáo từ phía công ty và các cấp công đoàn giúp chúng tôi yên tâm làm việc gắn bó với công ty, với Bình Dương”.

Chăm lo cho đời sống người lao động

Anh Nguyễn Nhất Linh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH TTI Việt Nam, cho biết thời gian qua công đoàn cơ sở công ty đã có nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn, CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, như tặng quà hỗ trợ quà là thực phẩm thiết yếu mì tôm, ngũ cốc, sữa, cáhộp… cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; tặng các vật dụng thiết yếu cho người lao động đang làm việc “3 tại chỗ”… Công ty phụ cấp cho người lao động trở lại công ty làm việc; thưởng cho người lao động làm việc tại nhà máy thực hiện “3 tại chỗ”; tăng giátrị chi phí suất ăn cho người lao... “Công đoàn cấp trên đã rất kịp thời trong việc hỗ trợ suất ăn cho người lao động đang sản xuất “3 tại chỗ” như chúng tôi. Đây là sự động viên rất quý, mang lại niềm vui cho người lao động và phấn khởi cho DN trong bối cảnh dịch bệnh trùng trùng khó khăn”, anh Linh nói.

Bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn VSIP, cho biết thực hiện chủ trương của công đoàn cấp trên về việc hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” của DN mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/người, hỗ trợ một lần từ nguồn tài chính tích lũy của công đoàn, Công đoàn VSIP đã chi hỗ trợ cho 238 DN trên tổng số 338 DN “3 tại chỗ” với tổng số tiền gần 41 tỷ đồng. Không chỉ kịp thời hỗ trợ suất ăn cho đoàn viên và CNLĐ “3 tại chỗ”, Công đoàn VSIP còn rất khẩn trương và tận tâm đối với CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Theo thống kê, Công đoàn VSIP đã chi hỗ trợ chăm lo cho 3,632 trường hợp đoàn viên và CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng số tiền gần 8,5 tỷ đồng, trong đó có 2.411 CNLĐ bị F0, 600 CNLĐ làF1, 621 thuộc đối tượng khó khăn... Ngoài ra, Công đoàn VSIP vận động các đơn vị đồng hành, nguồn hỗ trợ từ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tặng hơn 6.500 phần quà là nhu yếu phẩm để hỗ trợ đoàn viên, CNLĐ bị ảnh hưởng dịch bệnh tại các khu nhà trọ.

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết thực hiện chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc nâng chất lượng bữa ăn cho người lao động “3 tại chỗ” từ nguồn tài chính tích lũy công đoàn, các cấp công đoàn tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng triển khai gói hỗ trợ này tới người lao động trên địa bàn tỉnh. Tính đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chi hỗ trợ “3 tại chỗ” cho trên 1.100 DN với tổng số tiền gần 140 tỷ đồng. Việc hỗ trợ DN nâng cao chất lượng bữa ăn “3 tại chỗ” bảo đảm sức khỏe cho CNLĐ yên tâm làm việc hiệu quả. Qua đây, góp phần chia sẻ khó khăn cùng DN và CNLĐ vượt qua đại dịch an toàn.

Tính đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chi hỗ trợ “3 tại chỗ” cho trên 1.100 DN với tổng số tiền gần 140 tỷ đồng. Việc hỗ trợ DN nâng cao chất lượng bữa ăn “3 tại chỗ” bảo đảm sức khỏe cho CNLĐ yên tâm làm việc hiệu quả. Qua đây, góp phần chia sẻ khó khăn cùng DN và CNLĐ vượt qua đại dịch an toàn.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên