Công đoàn Bình Dương: Lan tỏa việc học tập, làm theo Bác

Cập nhật: 20-05-2024 | 08:46:17

Hôm qua (19-5), tại khuôn viên Tượng đài Đề pô xe lửa Dĩ An, TP.Dĩ An, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đây là những “bông hoa đẹp” trong “vườn hoa” Công đoàn Bình Dương học tập, làm theo lời Bác.

Những cách làm hay

Gần 200 tập thể, cá nhân được tuyên dương tại Tượng đài Đề pô xe lửa Dĩ An, nơi ghi dấu sự ra đời của chi bộ Đảng đầu tiên của giai cấp công nhân tại Xứ ủy Nam kỳ và cũng đúng sinh nhật Bác càng làm cho hội nghị tuyên dương “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thêm phần trang trọng và ý nghĩa. Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết: “Qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, công đoàn các cấp trong tỉnh đã xuất hiện nhiều cách làm hay, nhiều tập thể, cá nhân điển hình và hội nghị lần này tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc được lựa chọn từ các cấp công đoàn, đại diện 1,2 triệu công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ). Đây là những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình nhất trong hệ thống Công đoàn tỉnh Bình Dương, là những bông hoa tươi thắm giữa “vườn hoa” Công đoàn Bình Dương làm theo lời Bác”.

Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương các đơn vị điển hình xuất sắc trong học tập và làm theo Bác. Ảnh: HỒ VĂN

Trong 3 năm qua, tại Bình Dương, các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCNLĐ đã được các cấp, các ngành, tổ chức công đoàn trong tỉnh triển khai sôi nổi, rộng khắp, từng bước đi sâu vào đời sống của CNVCNLĐ và hoạt động công đoàn. Các phong trào thi đua, như: “Học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển”, “Thực hành tiết kiệm chống lãng phí tiêu cực và phòng chống các tệ nạn xã hội”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; thực hành tiết kiệm và cải cách thủ tục hành chính; xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo, vì nhân dân phục vụ”… được triển khai sôi nổi và được đông đảo CNVCNLĐ tích cực hưởng ứng. Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất” trong công nhân lao động được phát động, triển khai thi đua sôi nổi.

Các tập thể, cá nhân được tuyên dương lần này đều có những thành tích xuất sắc. Đó là Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Thye Ming Việt Nam, đơn vị 5 năm liên tục là CĐCS vững mạnh xuất sắc toàn diện, luôn hết mình vì người lao động; CĐCS Công ty TNHH Chí Hùng; CĐCS Công ty Yazaki EDS Việt Nam, đơn vị đi đầu trong các phong trào thi đua, chăm lo tốt nâng cao chất lượng cuộc sống và giá trị tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Nhiều cá nhân xuất sắc như bác sĩ Huỳnh Thị Trang (Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo) với tinh thần học hỏi tìm tòi đã có hơn 10 đề tài nghiên cứu khoa học, đều được Hội đồng Khoa học Sở Y tế công nhận, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liên tục, được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh...

Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương các cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Trong “vườn hoa” đẹp này còn có chị Đậu Thị Thanh Tâm (Công ty TNHH Motomotion Việt Nam) đạt thành tích xuất sắc với danh hiệu “Cống hiến lâu dài” của công ty, 3 năm liền được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi” và hoạt động công đoàn, được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”. Bên cạnh đó là các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến khác có mặt trong hội nghị tuyên dương ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đây cũng là những tuyên truyền viên sống động, chân thực để đồng chí, đồng nghiệp, gia đình cùng học tập, nhân rộng; dâng lên Bác Hồ kính yêu những bông hoa ngát hương nhân kỷ niệm sinh nhật Người...

Bà NGUYỄN KIM LOAN, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh: “Qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, công đoàn các cấp trong tỉnh đã xuất hiện nhiều cách làm hay, nhiều tập thể, cá nhân điển hình và hội nghị lần này tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc được lựa chọn từ các cấp công đoàn, đại diện 1,2 triệu CNVCNLĐ. Đây có thể nói là những t ập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình nhất trong hệ thống Công đoàn tỉnh Bình Dương, là những bông hoa tươi thắm giữa “vườn hoa” Công đoàn Bình Dương làm theo lời Bác…”.

Không ngừng nỗ lực, phấn đấu

Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong suốt quá trình hoạt động, đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCNLĐ tỉnh Bình Dương qua nhiều thế hệ đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu thực tiễn của phong trào công nhân, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Bằng quyết tâm đổi mới thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực, tổ chức công đoàn đã góp phần giúp công nhân lao động yên tâm lao động sản xuất, đóng góp sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng phát triển.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Kim Loan đã kêu gọi các cấp công đoàn, đoàn viên công đoàn, CNVCNLĐ trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xem đây là động lực để luôn phấn đấu, không ngừng học hỏi hoàn thành tốt công việc được giao; qua đó vun đắp niềm tin, niềm tự hào của đoàn viên đối với tổ chức công đoàn - tổ chức đại diện cho quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động... 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=246
Quay lên trên