Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương: Chủ động bảo vệ quyền lợi cho công nhân

Cập nhật: 08-10-2022 | 08:24:09

 Trong 9 tháng của năm 2022, Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) Bình Dương thực hiện tốt công tác chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Đồng thời, đơn vị chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

 Công đoàn các KCN Bình Dương trao hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại công ty

 Cụ thể, Công đoàn các KCN Bình Dương đã chủ động phối hợp tham gia giải quyết 24 vụ tranh chấp lao động cá nhân liên quan đến việc công ty cho thôi việc trái pháp luật, kịp thời bảo đảm quyền lợi cho người lao động về tiền lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và các quyền lợi khác. Đồng thời, Công đoàn các KCN Bình Dương cũng đã chỉ đạo và hướng dẫn các công đoàn cơ sở (CĐCS) chủ động tham gia xây dựng nội quy lao động, thang, bảng lương, ký kết thỏa ước lao động tập thể.

Hưởng ứng phong trào thi đua “1 triệu sáng kiến” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, các CĐCS trực thuộc đã phát động các phong trào thiết thực, cải tiến máy móc thiết bị, giảm tiêu hao nguyên vật liệu, góp phần giảm chi phí, tăng năng suất lao động… và đã có hơn 500 sáng kiến mang lại hiệu quả, làm lợi cho các doanh nghiệp nhiều tỷ đồng... Qua các phong trào thi đua, các CĐCS đã phát hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp và trong hoạt động công đoàn. Nhằm kịp thời động viên các trường hợp trên, Công đoàn các KCN Bình Dương đã tổ chức khen thưởng 188 trường hợp và cũng đã có 88 trường hợp nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động được Công đoàn KCN Bình Dương chú trọng. Cụ thể, đơn vị đã tiến hành tặng 3.000 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng; tặng 3.000 cặp bánh chưng cho đoàn viên công đoàn không về quê đón tết, với tổng trị giá 900 triệu đồng. Các CĐCS cũng phối hợp cùng người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên vào dịp Tết Nguyên đán như tặng quà cuối năm, liên hoan tất niên với tổng trị giá tương đương 50 tỷ đồng. Trong Tháng công nhân năm nay, Công đoàn các KCN Bình Dương đã xét tặng quà cho 850 trường hợp công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của UBND tỉnh; Quỹ hỗ trợ công nhân lao động khó khăn tặng quà cho 11 trường hợp công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 110 triệu đồng...

 ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên