Công đoàn Các khu công nghiệp Bình Dương: Kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển

Cập nhật: 20-02-2017 | 18:33:04

(BDO) Chiều 20-2, Công đoàn Các khu công nghiệp Bình Dương (CĐCKCNBD) đã tổ chức kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển (2002-2017).

Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao biểu trưng cho cán bộ công đoàn gắn bó với CĐCKCNBD 15 năm

Thời gian qua, CĐCKCNBD đặc biệt quan tâm xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Đến nay, CĐCKCNBD đã xây dựng được 393 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với gần 123.000 ĐVCĐ. CĐCKCNBD cũng đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo nhằm chăm lo lợi ích cho người lao động. Cụ thể, công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), công nhân lao động (CNLĐ) được xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Đến cuối năm 2016, đã có 375 đơn vị doanh nghiệp có CĐCS xây dựng nội quy lao động, đạt tỷ lệ 96%; 338 đơn vị xây dựng, điều chỉnh, bổ sung thang bảng lương, đạt tỷ lệ 86%; 157 đơn vị ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT), đạt tỷ lệ 40%; 63 đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động, đạt tỷ lệ 15,5%; 137 đơn vị tổ chức đối thoại định kỳ, đạt tỷ lệ 35%... Song song đó, các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được các cấp công đoàn, doanh nghiệp phát động thường xuyên. Từ phong trào này, hàng năm có trên 1.000 sáng kiến kỹ thuật, giải pháp hữu ích của CNLĐ được doanh nghiệp nghiên cứu, ứng dụng đem lại hiệu quả trong sản xuất, góp phần là lợi cho doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng.

Ông Lê Nho Lượng, Chủ tịch CĐCKCNBD trao quà lưu niệm cho Ban chấp hành CĐCKCNBD qua các thời kỳ

Ông Lê Nho Lượng, Chủ tịch CĐCKCNBD trao bảng tượng trưng xây dựng Mái ấm Công đoàn cho anh Võ Văn Thành trị giá 50 triệu đồng và trao một sổ tiết kiệm 20 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Ngọc Loan bị tai nạn lao động nặng trên 90%

Thời gian tới, CĐCKCNBD sẽ tiếp tục đi sâu vào lợi ích đoàn viên, nâng cao chất lượng hoạt động của CĐCS; đẩy mạnh ký kết TƯLĐTT có lợi cho NLĐ; đẩy mạnh công tác đối thoại tại nơi làm việc, thực hiện quy chế dân chủ; đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến chính sách pháp luật và kịp thời nắm bắt tư tưởng của NLĐ; tập trung đào tạo, bồi dưỡng các kỹ năng cho NLĐ để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, đặc biệt là đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNLĐ.

Tại buổi lễ, CĐCKCNBD đã trao bảng tượng trưng xây dựng Mái ấm Công đoàn cho anh Võ Văn Thành và trao một sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng cho anh Nguyễn Ngọc Loan bị tai nạn lao động nặng trên 90%.

Dịp này, CĐCKCNBD cũng đã khen thưởng 19 cán bộ công đoàn gắn bó với công tác công đoàn 15 năm và 63 cán bộ công đoàn gắn bó từ 10 năm trở lên.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên