Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương: Phát động tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

Cập nhật: 05-05-2024 | 09:48:33

(BDO) Sáng 5-5, tại vòng xoay KCN Đồng An, phường Bình Hòa, TP.Thuận An, Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh; Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương; đại diện hơn 100 doanh nghiệp và trên 1.000 công nhân lao động (CNLĐ). 

Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương trao 20 xe đạp hỗ trợ cho con em đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết, thông qua các hoạt động Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động tại các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương sẽ khơi dậy truyền thống đoàn kết, lao động sáng tạo; đồng thời phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của đoàn viên và người lao động (NLĐ) trong lao động, sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh. 

Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Lê Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương cho biết, với mục tiêu hướng về cơ sở, vì lợi ích NLĐ, doanh nghiệp và toàn xã hội, Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương quyết tâm hành động chung tay, góp sức chăm lo NLĐ, kiểm soát tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hướng tới một văn hóa sản xuất, năng suất, an toàn, chất lượng, hiệu quả và trách nhiệm xã hội ngày càng nâng cao. 

Đông đảo CNLĐ tham dự lễ phát động Tháng Công nhân và tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động.

Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương thực hiện tốt Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”.

Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương trao giải đi bộ “Triệu bước chân, một tấm lòng” năm 2024 cho 8 đơn vị đạt giải thưởng cao. 

Qua lễ phát động, các công đoàn cơ sở sẽ tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác bảo đảm an toàn, vệ sinh cho người lao động...

Tại buổi lễ, Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương đã tổ chức trao thưởng Giải đi bộ “Triệu bước chân, một tấm lòng” năm 2024 cho 8 đơn vị đạt giải thưởng cao. Cùng với đó, tổ chức trao 20 xe đạp hỗ trợ cho con em đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; trao quà cho 350 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo.  

HỒ VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên