Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Shyang Hung Cheng: Chăm lo đời sống, tinh thần cho con công nhân lao động

Cập nhật: 16-07-2022 | 07:46:16

Không ch tp trung chăm lo và bo v quyn li hp pháp ca công nhân lao động (CNLĐ), Công đoàn cơ s Công ty TNHH Shyang Hung Cheng (TP.Thun An) còn có nhiu hot động thiết thc chăm lo đời sng cho con CNLĐ.

 Con công nhân lao động Công ty TNHH Shyang Hung Cheng tham gia trò chơi quay ô trúng thưởng tại “Ngày hội tuổi thơ cho con công nhân lao động”

 Tạo sân chơi vui tươi, bổ ích

Dù 8 giờ mới bắt đầu diễn ra chương trình Ngày hội tuổi thơ cho con CNLĐ do Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Shyang Hung Cheng tổ chức, nhưng đã có rất nhiều gia đình công nhân có mặt từ rất sớm với tâm trạng vui vẻ và rất háo hức mong chờ được tham gia vào các hoạt động vui chơi. Chị Nguyễn Thị Hán, quê tỉnh Thanh Hóa, có hơn 10 năm gắn bó làm việc ở công ty, cho biết vợ chồng anh chị có 2 con, con lớn năm nay chuẩn bị vào lớp 9, con nhỏ chuẩn bị vào lớp 3. Cuộc sống xa quê, vợ chồng chị phải tất bật với công việc mưu sinh nên cũng ít có thời gian để đưa 2 con đi vui chơi đây đó. Chồng chị làm phụ hồ nên công việc và thu nhập cũng thất thường.

“Ban giám đốc và công đoàn công ty luôn quan tâm đến đời sống của CNLĐ, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo bổ ích không chỉ đối với CNLĐ mà cả với con cái của chúng tôi như tặng quà nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6), các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khen thưởng các cháu có thành tích học giỏi… Đặc biệt, việc tổ chức hoạt động “Ngày hội tuổi thơ cho con CNLĐ” đã tạo được sân chơi giải trí lành mạnh, thiết thực và bổ ích cho các cháu tham gia hoạt động trong thời gian nghỉ hè. Sự quan tâm chăm lo này từ Ban giám đốc và công đoàn công ty khiến chúng tôi rất vui và an tâm làm việc”, chị Hán chia sẻ.

Trong khi đó, anh Nguyễn Thành Tân, công nhân công ty chia sẻ đặc thù công việc của CNLĐ là làm ca, kíp, thường xuyên tăng ca để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống nên ít có thời gian chăm lo cho con cái, đặc biệt là việc cho các con đi vui chơi đây đó. Do vậy việc công đoàn tổ chức hoạt động này là rất thiết thực và ý nghĩa. “CNLĐ chúng tôi cảm thấy rất vui mừng khi không chỉ bản thân được Ban giám đốc và công đoàn công ty quan tâm, chăm lo nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo môi trường làm việc tốt mà con cái chúng tôi cũng được quan tâm, chăm lo. Mỗi dịp lễ, tết, các con đều được công ty và công đoàn tặng quà, được tham gia các trò chơi bổ ích; con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn luôn được quan tâm, hỗ trợ, động viên kịp thời. Nhìn thấy các con được quan tâm, chăm lo, CNLĐ chúng tôi cũng yên tâm làm việc, gắn bó và cống hiến hết mình cho công ty”, anh Tân cho hay.

Em Nguyễn Thị Ngọc Hà, chuẩn bị vào lớp 5, con gái anh Tân, nói: “Không những được tham gia các hoạt động, trò chơi mà còn được nhận quà từ cô chú công đoàn công ty nơi cha con làm việc tặng nên con rất vui. Con hứa sẽ tiếp tục phấn đấu học giỏi, chăm ngoan và vâng lời cha mẹ, ông bà để không phụ lòng quan tâm chăm sóc của cha mẹ và các cô chú...”.

Chung tay thắp sáng tương lai trẻ em

Theo ghi nhận của phóng viên, tại chương trình “Ngày hội tuổi thơ cho con CNLĐ”, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Shyang Hung Cheng đã trao tặng 1.200 suất quà khuyến học, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà cho các em học sinh con đoàn viên và công nhân vượt khó học giỏi. Đồng thời, các em học sinh còn được tham gia hoạt động vui chơi có thưởng tại các gian hàng trò chơi dân gian.

Ông Mai Thanh Tuyền, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Shyang Hung Cheng, cho biết hiện nay toàn công ty có hơn 8.500 CNLĐ đang làm việc, trong đó CNLĐ có gia đình chiếm tỷ lệ trên 65%. Do vậy, ngoài việc chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên và CNLĐ thì việc chăm lo cho con đoàn viên và CNLĐ cũng là một trong những hoạt động thường niên của công đoàn công ty nhằm chia sẻ một phần khó khăn với CNLĐ trong việc chuẩn bị cho con em bước vào năm học mới, kịp thời động viên, khích lệ các cháu không ngừng nỗ lực phấn đấu học giỏi và chăm ngoan.

Ông Tuyền cho biết thêm, thời gian qua, công đoàn luôn song hành cùng công ty trong công tác chăm lo đời sống của người lao động, cho con người lao động. Đơn cử, công ty đã xây dựng trường Mầm non Vinh Hỷ cho con người lao động học tập, hiện nay gần 300 cháu là con người lao động đang theo học, ở độ tuổi từ 2 - 5 tuổi. Con người lao động học tại trường được miễn học phí hoàn toàn, chỉ phải đóng tiền ăn cho các cháu... Đồng thời, công đoàn công ty còn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo khác, tiêu biểu là hoạt động tặng quà cho con người lao động học giỏi, tổ chức sân chơi... góp phần động viên người lao động an tâm làm việc gắn bó với doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết ngoài hoạt động chăm lo bảo vệ đoàn viên, người lao động thì việc chăm lo cho con đoàn viên và người lao động là một trong những hoạt động được các cấp công đoàn tỉnh đặc biệt coi trọng nhằm góp phần giảm bớt gánh lo cho người lao động trong việc chăm sóc con cái và giúp cho con em họ có điều kiện được vui chơi, rèn luyện, phát triển về thể chất và trí tuệ, tiếp thêm động lực cho các em đến trường. Trong những năm qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phát động thực hiện ở cơ sở các chương trình “Tập sách yêu thương”, trao học bổng “Chắp cánh ước mơ”, tổ chức các hoạt động chăm lo cho con CNLĐ nhân dịp lễ, tết, đầu năm học mới…

Qua nhiều năm, các cấp công đoàn trong tỉnh đã vận động được hàng trăm ngàn tập vở, cặp sách, dụng cụ học tập, xe đạp… để trao tặng cho con em CNLĐ vượt khó học giỏi. Đồng thời các cấp công đoàn cũng đã tổ chức các hoạt động truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức và hành động của các cấp công đoàn đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; huy động sự tham gia tích cực của các cấp công đoàn, gia đình đoàn viên, người lao động và bản thân trẻ em trong thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em…

 Tại chương trình “Ngày hội tuổi thơ cho con CNLĐ”, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Shyang Hung Cheng đã trao tặng 1.200 suất quà khuyến học, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà cho các em học sinh con đoàn viên và công nhân vượt khó học giỏi. Đồng thời, các em học sinh còn được tham gia hoạt động vui chơi có thưởng tại các gian hàng trò chơi dân gian.

 ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên