Công đoàn cơ sở Nông trường Minh Thạnh: Khi người lao động phát huy quyền làm chủ

Cập nhật: 11-09-2012 | 00:00:00

Trong những năm qua, Nông trường Cao su Minh Thạnh (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch công ty giao, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động được chăm lo tốt. Kết quả đó là nhờ lãnh đạo nông trường và công đoàn đã chú trọng phát huy quyền làm chủ tập thể, khơi dậy ý thức trách nhiệm của CBVC và CNLĐ.

 Chủ tịch Công đoàn Nông trường Cao su Minh Thạnh Nguyễn Thịnh Thế cho biết, những năm qua lãnh đạo nông trường cũng như các tổ chức đoàn thể trong đơn vị luôn xác định việc thực hiện tốt quy chế dân chủ (QCDC) cơ sở, phát huy quyền làm chủ của người lao động là yếu tố then chốt để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, Ban chỉ đạo QCDC nông trường coi đó là hình thức dân chủ trực tiếp, cụ thể tạo thuận lợi cho người lao động phát huy quyền dân chủ rộng rãi. Việc bình chọn, giải quyết các chế độ, chính sách cho người lao động như vay vật tư xây nhà trả góp, tham quan, tuyển dụng lao động, đề bạt cán bộ, luân chuyển cán bộ... đều được công khai minh bạch, dân chủ, công bằng. Hay như công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật đều được tiến hành từ cấp tổ đến Hội đồng thi đua khen thưởng nông trường. Từ đó phát huy tốt mặt tích cực, đoàn kết, nhất trí cao, tạo nên sức mạnh tổng hợp. 

Ra quân trồng mới cao su

Các nội dung thực hiện QCDC ở cơ sở đều được lãnh đạo nông trường đến CNLĐ nhận thức sâu sắc. Việc công khai các chế độ tiền lương, tiền thưởng và các chế độ khác đã tạo sự thống nhất cao, từ đó CNLĐ phấn khởi, tin tưởng và yên tâm công tác. Hàng năm CB CNLĐ nông trường đều nỗ lực thi đua thực hiện hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản lượng được giao. Năm 2010 thực hiện đạt 100,53% vượt kế hoạch 21,95 tấn; năm 2011 thực hiện đạt 103,86% vượt kế hoạch trên 150 tấn. Đặc biệt trong 8 năm liền từ 2004 đến 2011, Nông trường Cao su Minh Thạnh đạt năng suất trên 2 tấn/ha. Đời sống CNLĐ không ngừng được cải thiện. Năm 2011 tiền lương và thưởng đạt 11.620.650 đồng/công nhân/tháng.

Những kết quả về sản xuất, kinh doanh cũng như công tác chăm lo đời sống người lao động ở Nông trường Cao su Minh Thạnh thời gian qua là thực tế tác động mạnh mẽ khiến CNLĐ ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự điều hành của Ban giám đốc nông trường. Đặc biệt, nông trường đã thực hiện tốt QCDC, phát huy quyền làm chủ của người lao động, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của nông trường ngày càng phát triển.                    

P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên