Công đoàn Công ty TNHH Hài Mỹ: Chăm lo tốt đời sống công nhân

Cập nhật: 18-07-2011 | 00:00:00

Trong khi các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong sản xuất - kinh doanh cũng như giải quyết tiền lương cho công nhân (CN), thì Công đoàn (CĐ) Công ty TNHH Hài Mỹ đóng trên địa bàn phường Bình Chuẩn (TX.Thuận An) chuyên sản xuất giày da rất quan tâm đến đời sống tinh thần của CN từ kịp thời chi trả tiền lương đến các chế độ, chính sách khác. 

Điều ấn tượng của chúng tôi khi bước vào công ty là có một sân bóng đá lớn, cỏ xanh mướt để CN có thể thư giãn sau một ngày lao động mệt nhọc. Anh Trịnh Anh Tuấn, Chủ tịch CĐ công ty, cho biết CĐ công ty thường xuyên tổ chức các giải bóng đá vừa rèn luyện sức khỏe cho CN, vừa tạo sân chơi lành mạnh, giúp CN thoải mái tinh thần và làm việc đạt hiệu quả, năng suất chất lượng ngày càng cao.

Công ty hiện có 6.300 CN, trong đó có 5.800 đoàn viên CĐ. Nhờ cán bộ CĐ kịp thời nắm bắt, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của CN đến chủ doanh nghiệp nên mọi vấn đề đều được giải quyết ổn thỏa. Đây là chìa khóa thành công trong mọi hoạt động của công ty. Con sô 6 tháng đầu năm nay, cho biết sau khi tính toán chi trả tiền lương cũng như làm tốt công tác giao nộp ngân sách, CĐ công ty đã chi gần 1 tỷ đồng tặng quà tết cho CN, cho con em của họ nhân dịp tết thiếu nhi, cho con em những CN có thành tích học tập tốt và thăm hỏi ốm đau hoặc thai sản...

Đáng trân trọng hơn là để CN có điều kiện về quê ăn tết, CĐ công ty đã chủ động liên hệ với doanh nghiệp vận tải tổ chức đưa đón CN. Nhờ vậy, CN luôn có mặt làm việc đúng ngày mà không lo trễ xe.

Đối với nữ CN, CĐ công ty luôn đặc biệt chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho chị em. Công ty có bộ phận Sea (chuyên về sức khỏe - môi trường - an toàn) thường xuyên quản lý chế độ làm việc, nữ CN mang thai và nuôi con nhỏ. Hàng tháng, CĐ công ty luôn yêu cầu nữ CN mang thai đi khám thai định kỳ theo đúng quy định. Anh Tuấn, chia sẻ nhiều nữ CN có tâm lý ngại đi khám thai vì sợ bị công ty cắt các khoản phụ cấp. Thực tế không phải như thế, dù nghỉ làm đi khám thai nhưng công ty vẫn cho nữ CN hưởng đầy đủ các khoản tiền thưởng chuyên cần, tiền thưởng sinh hoạt, kỹ thuật... Ngoài ra, nữ CN mang thai từ tháng thứ 7 trở đi và nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi làm 7 giờ/ngày được tính lương 8 giờ/ngày. 

Để CN nhận thức đúng đắn các chính sách và pháp luật của Nhà nước, CĐ công ty thường xuyên tuyên truyền các Luật Công đoàn, Lao động, Bảo hiểm xã hội, quy chế về bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, nhất là vấn đề sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình trong CN... giúp họ bảo đảm tình dục an toàn, phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, xây dựng lối sống lành mạnh.

Sự chia sẻ giữa chủ doanh nghiệp và CN đã giúp cho Công ty TNHH Hài Mỹ ngày càng phát triển, góp phần chăm lo không chỉ đời sống vật chất mà còn cả tinh thần cho CN. 

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên