Công đoàn Công ty TNHH HAYASUBA: Chăm lo đời sống người lao động

Cập nhật: 07-01-2014 | 00:00:00

 Là một doanh nghiệp (DN) 100% vốn nước ngoài chuyên gia công các sản phẩm lưỡi câu cá, Công ty TNHH Hayasuba, Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 (Bến Cát) đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đến đời sống cho người lao động (NLĐ), giúp NLĐ yên tâm và gắn bó lâu dài với DN. 

 Trong các phong trào văn hóa văn nghệ dành cho công nhân lao động ở các khu công nghiệp huyện Bến Cát, Công đoàn Công ty Hayasuba luôn tạo điều kiện để NLĐ công ty tham gia, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ

 Những năm qua, cùng với sự nỗ lực của lãnh đạo công ty trong hoạch định và triển khai có hiệu quả chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp với thị trường, Công đoàn Công ty TNHH Hyasuba đãphát huy tốt vai trò của mình trong việc tập hợp, động viên NLĐ nỗ lực phấn đấu thi đua, tạo sựgắn kết bền vững giữa NLĐ với DN.

Những năm qua, công đoàn công ty đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm phát huy tốt vai trò, chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức, lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ. Ban Chấp hành Công đoàn công ty xác định rõ, muốn NLĐ, đoàn viên gắn bó với DN và tin tưởng vào tổ chức công đoàn trước hết phải làm tốt việc chăm lo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ.

Chị Bùi Thị TốHoa, Chủ tịch Công đoàn công ty, cho biết tất cả các tổ trưởng công đoàn của công ty vừa kiêm luôn tổ trưởng sản xuất nên công tác tuyên truyền, triển khai công việc cũng như nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của NLĐ rất sâu sát. Từ đó, công đoàn đã có những tham mưu, kiến nghị với lãnh đạo công ty để việc chăm lo, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho NLĐ được thực hiện tốt hơn.

Một trong những việc làm có tính chiều sâu, thể hiện rõ vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn trong công ty là công đoàn đã tham mưu cho Ban Giám đốc công ty trong việc sắp xếp, bốtrí lao động, cũng như sắp xếp thang bảng lương cho các chức danh phù hợp với công việc đang đảm nhiệm. Công đoàn đã tham gia giám sát việc thực hiện chế độ nâng bậc lương theo định kỳ, chế độ công tác phí, phụ cấp trách nhiệm, chế độ tăng ca...

Công đoàn công ty còn làm tốt vai tròlà cầu nối giữa NLĐ và chủ sử dụng lao động; thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, chia sẻ, động viên đối với những cán bộ, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không may gặp tai nạn, rủi ro, bệnh tật... mỗi năm từ 45 - 50 triệu đồng. Ngoài ra, với đặc thù có 99% lao động là nữ, công đoàn công ty đã tổ chức các ngày lễ, ngày kỷ niệm cho chị em, như Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20-10…, trong đó có biểu dương, khen thưởng các chị em có thành tích cao trong lao động sản xuất; khen thưởng, tặng quà cho con cán bộ, công nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1- 6, dịp Tết Trung thu...

Bên cạnh đó, Công đoàn công ty còn khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong công tác tham gia quản lý. Trong nhiều năm qua, vai tròcủa công đoàn đã được thể hiện rõ nét trong việc tham gia cùng công ty thực hiện tốt chế độ khoán, quản lý trong từng bộ phận; đóng góp nhiều giải pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường. Những hoạt động này khẳng định công đoàn không chỉ bảo vệ quyền lợi của NLĐ mà còn là tác nhân quan trọng trong việc xây dựng, thúc đẩy hoạt động công ty phát triển.

Với sự nỗ lực không ngừng, 3 năm liền Công đoàn công ty được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen vìđã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn giai đoạn 2010-2012. Chị Bùi Thị TốHoa cho biết phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Công đoàn công ty tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và nghị quyết của Công đoàn đến NLĐ; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt hơn chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của NLĐ.

 TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=307
Quay lên trên