Công đoàn Dầu khí VN tôn vinh 514 cán bộ, đoàn viên công đoàn và chuyên gia nước ngoài

Cập nhật: 17-12-2012 | 00:00:00

Ngày 16-12, tại Hà Nội, CĐ Dầu khí (DK) VN kỷ niệm 21 năm thành lập (16-12-1991 – 16-12-2012), tổng kết công tác CĐ năm 2012 và tuyên dương các danh hiệu CĐ DK tiêu biểu.

Các đồng chí: Đặng Ngọc Tùng – Uỷ viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Phùng Đình Thực – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn DK cùng lãnh đạo nhiều LĐLĐ tỉnh, TP, CĐ ngành T.Ư tới dự.

  Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng thăm CNLĐ ngành DK tại Vũng Tàu.Theo TS Hà Duy Dĩnh – Chủ tịch CĐ DKVN - trong số 514 người tiêu biểu đã đóng góp tích cực cho hoạt động CĐ có 115 lãnh đạo, 176 CB CĐ, 211 đoàn viên CĐ và 12 chuyên gia nước ngoài. Những cái tên như: Quách Đức Dũng - công nhân khoan DK - đạt danh hiệu đoàn viên tiêu biểu 2012; Phí Thị Thanh - chuyên viên an toàn môi trường, Uỷ viên BCH CĐ Cty cổ phần phân phối khí thấp áp - đạt danh hiệu CB CĐ tiêu biểu; Robert Sean Harris - đốc công giàn PV Drilling I - đạt danh hiệu chuyên gia nước ngoài tiêu biểu... Họ không chỉ năng động, sáng tạo trong chuyên môn, hoàn thành xuất sắc công việc mà còn đầu tư thời gian, trí tuệ cho hoạt động CĐ, vì quyền lợi của NLĐ, vì mục tiêu SXKD của đơn vị.

Tâm sự với đội ngũ CB và đoàn viên CĐ ngành DK tại lễ tôn vinh, Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng đặc biệt đánh giá cao việc CĐ DKVN tổ chức tôn vinh 514 CB, đoàn viên CĐ và chuyên gia nước ngoài. Bởi, theo Chủ tịch, những người là CB CĐ là những người chấp nhận thiệt thòi về mình để bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Những người không có tâm, không đặt quyền lợi của tập thể lên trên thì không thể làm CB CĐ. Chính vì vậy việc tôn vinh CB, đoàn viên là việc làm rất cần thiết, cần được nhân rộng để động viên những người có nhiều đóng góp cho hoạt động CĐ ở cơ sở. Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng cũng nhấn mạnh, làm CB CĐ hiện nay cần phải tìm được một điểm chung, đó là đảm bảo quyền lợi của NLĐ, quyền lợi của người sử dụng LĐ, đảm bảo sự phát triển của kinh tế. Trao đổi về công việc của những người làm DK, Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng  khẳng định: Những CB, CNLĐ DK đang làm việc ở ngoài giàn khoan cũng là những chiến sĩ bảo vệ chủ quyền của đất nước,  do đó, hơn lúc nào hết, những CB CĐ phải luôn nỗ lực, đặt quyền lợi của NLĐ, của tập thể lên trên.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên