Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore: Để đại hội trở thành ngày hội của đoàn viên công đoàn

Cập nhật: 29-08-2017 | 08:15:40

Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) hiện có 300 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, trong đó có 182 CĐCS tổ chức đại hội và 79 CĐCS tổ chức hội nghịn hiệm kỳ 2017-2022. Tính đến thời điểm này, mọi công tác tổ chức đại hội ở các CĐCS đều được chuẩn bị chu đáo.

 Bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn VSIP cho biết, đặc thù CĐCS trực thuộc ở Công đoàn KCN Việt Nam - Singapore khá đông. Trong khi đó, hoạt động công đoàn ở các doanh nghiệp, nhất là ở những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cũng còn gặp những khó khăn nhất định do cán bộ CĐCS kiêm nhiệm, chưa được đào tạo bài bản, nhiều CĐCS còn rất mới chưa trải qua một nhiệm kỳ đại hội nào… Do đó, để các đại hội, hội nghị tại các CĐCS trực thuộc được tổ chức bảo đảm quy trình, đáp ứng yêu cầu và thực sự trở thành ngày hội của đoàn viên công đoàn, mọi công tác chuẩn bị phải hết sức chu đáo.

Các đoàn viên công đoàn bỏ phiếu bầu BCH CĐCS Công ty TNHH Perstima Việt Nam nhiệm kỳ mới. Ảnh: T.THẢO

Việc đầu tiên mà Công đoàn VSIP tập trung thực hiện là tập huấn công tác đại hội CĐCS. Trên cơ sở quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam và Hướng dẫn của Liên đoàn Lao động tỉnh, hội nghị tập huấn đã triển khai công tác nhân sự, một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức trong đại hội; hướng dẫn xây dựng báo cáo chính trị đại hội CĐCS, chương trình đại hội và một số nội dung về công tác văn phòng liên quan đến đại hội... nhằm hướng dẫn cách thức chuẩn bị, tiến hành đại hội công đoàn theo đúng điều lệ. Bà Đặng Thị Kim Chi chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn qua buổi tập huấn cung cấp cho cán bộ CĐCS những kiến thức, kỹ năng tổ chức đại hội CĐCS. Vì vậy mà Công đoàn VSIP đã tổ chức đến 3 buổi tập huấn nhằm bảo đảm yêu cầu, cũng như tạo điều kiện cho cán bộ CĐCS tham gia đầy đủ. Đối với những CĐCS mới chưa trải qua kỳ đại hội nào, Công đoàn VSIP phải xuống tận nơi hướng dẫn, thậm chí là cầm tay chỉ việc...”.

Đến thời điểm này đã có nhiều CĐCS ở Công đoàn VSIP tổ chức đại hội. Điển hình như tại CĐCS Công ty TNHH Perstima Việt Nam đã tổ chức đại hội rất thành công. Đây là Đại hội công đoàn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017- 2022 của công ty. Toàn thể công nhân trong công ty đều được tham gia đại hội và trực tiếp bỏ phiếu bầu Ban chấp hành (BCH) mới. Được biết, Công ty TNHH Perstima Việt Nam có 100% vốn đầu tư từ Malaysia, chuyên sản xuất thép lá mạ thiếc và mạ crôm. Công ty có 218 công nhân lao động, trong đó có 32 lao động nữ; 100% người lao động (NLĐ) là đoàn viên công đoàn.

Ông Dương Quốc Thắng, Chủ tịch CĐCS công ty cho biết, nhiệm kỳ qua, công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ trong công ty đã được thực hiện tốt. Cụ thể về các mặt như xây dựng CĐCS vững mạnh, công tác tuyên truyền giáo dục, công tác chăm lo cũng như phát động các phong trào thi đua và phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… Trong nhiệm kỳ này, BCH công đoàn tiếp tục thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, cũng như sẽ có nhiều chương trình, việc làm thiết thực để chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của NLĐ trong công ty.

Cũng theo bà Đặng Thị Kim Chi, qua việc tham dự đại hội ở một số CĐCS cho thấy, đa phần BCH CĐCS có sự chuẩn bị chu đáo, nhất là sự phối hợp giữa BCH CĐCS và Ban giám đốc công ty. “Tôi mong muốn với trọng trách mới được giao, BCH CĐCS mới ở từng doanh nghiệp sẽ phối hợp thật tốt với Ban giám đốc trong nhiều hoạt động để góp phần cùng công ty xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Đồng thời, yêu cầu BCH CĐCS nhiệm kỳ mới phải không ngừng trau dồi, nâng cao kiến thức và kỹ năng công tác để thực hiện tốt nhiệm vụ được Ban giám đốc kỳ vọng và sự tin tưởng của NLĐ”, bà Chi cho hay.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên