Công đoàn ngành dệt may tỉnh Bình Dương: Bà Đặng Thị Kim Chi tái đắc cử chức vụ chủ tịch nhiệm kỳ 2023 - 2028

Cập nhật: 02-07-2023 | 11:48:21

(BDO) Trong 2 ngày 1 và 2-7, Công đoàn (CĐ) ngành dệt may tỉnh Bình Dương đã tổ chức đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương trao bức trướng cho đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của CĐ ngành dệt may tỉnh đã có nhiều bước phát triển, chất lượng dần được nâng lên; nhiệm vụ đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được chú trọng. Cụ thể, trong nhiệm kỳ qua, CĐ ngành dệt may tỉnh đã tặng hơn 10.800 phần quà, mỗi phần trị giá từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng; tặng 500 vé xe cho đoàn viên, người lao động không có điều kiện về quê đón tết với tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, CĐ ngành đã chỉ đạo các CĐ cơ sở thăm hỏi đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo… với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng.

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng đại hội

Cùng với đó, CĐ ngành dệt may tỉnh thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở CĐ cơ sở tham gia cùng doanh nghiệp hướng dẫn người lao động ký kết hợp đồng lao động và tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ; số lượng và chất lượng thỏa ước lao động tập thể ngày càng tăng...

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới

Trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, CĐ ngành dệt may tỉnh đề ra mục tiêu: Tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên và người lao động ở cơ sở với trọng tâm là đối thoại, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể, nhất là về tiền lương và điều kiện làm việc; đổi mới phương thức hoạt động CĐ, trọng tâm là chuyển đổi số, xây dựng công đoàn số, đoàn viên số.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành CĐ ngành dệt may tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 15 thành viên. Bà Đặng Thị Kim Chi tái đắc cử  chức vụ Chủ tịch Công đoàn ngành dệt may tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội bầu 15 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội lần thứ 11 Công đoàn tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tin, ảnh: Hồng Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên