Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh: Nỗ lực chăm lo đời sống cho nhà giáo, người lao động

Cập nhật: 03-11-2022 | 14:37:40

(BDO) Sáng 3-11, Công đoàn ngành giáo dục (CĐGD) tỉnh đã tổng kết công tác công đoàn năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Năm học qua, các cấp CĐGD tỉnh đã không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn triển khai đầy đủ các chủ trương, các cuộc vận động lớn của ngành và công đoàn ngành; thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với nhà giáo, người lao động. Toàn ngành đảm bảo thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ cho cán bộ, nhà giáo, người lao động. Cụ thể, CĐGD tỉnh đã chi hỗ trợ cho 3.571 nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng. Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, các cấp CĐGD đã vận động được trên 32.000 thẻ sim, hơn 15.200 thiết bị học trực tuyến các loại. Tiếp tục duy trì quỹ “Vì phụ nữ nghèo” cho nữ nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn vay trang trải cuộc sống gia đình… Năm học 2022-2023, công đoàn ngành tiếp tục bảo vệ quyền, lợi ích và chăm lo đời sống người lao động. 


Đại diện CĐGD tỉnh trao bằng khen của CĐGD Việt Nam cho 2 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào “Dạy tốt - Học tốt” và “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Dịp này, CĐGD Việt Nam tặng bằng khen 2 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào “Dạy tốt - Học tốt” và phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm học 2021-2022. Liên đoàn lao động tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho trường THPT Trịnh Hoài Đức (TP.Thuận An); tặng bằng khen 5 tập thể, 6 cá nhân. CĐGD tặng giấy khen cho 12 tập thể và 363 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2021-2022.


Tặng cờ thi đua xuất sắc của Liên đoàn lao động tỉnh cho trường THPT Trịnh Hoài Đức

Tại buổi lễ, CĐGD tỉnh đã phối hợp với các đơn vị ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động. Dịp này, Bệnh viện Medic Bình Dương đã tặng 130 phần quà và 2000 phiếu khám sức khỏe tổng quát cho các thầy cô giáo trên địa bàn tỉnh...

Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên