Công đoàn TX.Tân Uyên: Chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động

Cập nhật: 27-12-2022 | 14:31:03

(BDO) Sáng 27-12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Tân Uyên tổ chức tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2022.

Trong năm, LĐLĐ TX.Tân Uyên đã hoàn thành, vượt nhiều chỉ tiêu giao và có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động (NLĐ). Cụ thể, LĐLĐ TX.Tân Uyên đã thành lập được 38 công đoàn cơ sở (CĐCS), đạt 104,5% chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh và đạt 100% chỉ tiêu Thị ủy giao; phát triển hơn 8.500 đoàn viên công đoàn. Đặc biệt, trong năm 2022, Chi bộ LĐLĐ TX.Tân Uyên đã kết nạp được 8 đảng viên, trong đó có 7 đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, đạt 100% chỉ tiêu Thị ủy giao. Đồng thời, các CĐCS đã giới thiệu được 390 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng. 


Bà Ong Thụy Hoàng Mai, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua cho các CĐCS

Các cấp Công đoàn phát huy hiệu quả vai trò, chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên và NLĐ. Các CĐCS chủ động thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể có nhiều điều có lợi hơn cho NLĐ. Trong năm đã có thêm 15 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn ký mới thỏa ước lao động tập thể, đạt tỷ lệ 150%. Đồng thời, vận động doanh nghiệp nâng chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ. Trong năm đã có 47 CĐCS đề xuất, thương lượng với người sử dụng điều chỉnh giá trị, nâng chất lượng bữa ăn giữa ca theo mức quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam...


Các tập thể nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh

Dịp này, LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua cho 4 tập thể CĐCS vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc năm 2022; tặng bằng khen 67 tập thể và 93 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2022. LĐLĐ TX.Tân Uyên tặng giấy khen 79 tập thể và 738 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong hoạt động Công đoàn năm 2022.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên