Công đoàn Viên chức Bình Dương: Triển khai Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh đến cán bộ chủ chốt

Cập nhật: 16-11-2023 | 14:17:22

(BDO) Sáng 16-11, Công đoàn Viên chức Bình Dương đã tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028 và tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2023 cho hơn 300 đại biểu là cán bộ chủ chốt Công đoàn Viên chức tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành.


Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, ông Lưu Thế Thuận, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh đã báo cáo các nội dung chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh, nhiệm kỳ 2023-2028. Trong đó, ông Lưu Thế Thuận  nhấn mạnh đến 3 khâu đột phá của công đoàn các cấp để tập trung thực hiện, đó là: Tập trung đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, trọng tâm là tiền lương, tiền thưởng, điều kiện và thời giờ làm việc; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định; vì lợi ích của đoàn viên, người lao động, vì sự phát triển của doanh nghiệp. Xây dựng đội ngũ Chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch CĐCS doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Chuyển đổi số toàn diện trong hoạt động công đoàn, ưu tiên lĩnh vực quản lý đoàn viên và tài chính.


Các đại biểu tham dự hội nghị 

Hội nghị cũng tập huấn cho các đại biểu công tác kiểm tra, giám sát liên quan đến công tác nghiệp vụ kiểm tra, xác minh, lập, lưu giữ hồ sơ kiểm tra, giám sát; họp rút kinh nghiệm đoàn kiểm tra, giám sát; thực hiện kết luận kiểm tra, giám sát...

Tin, ảnh: HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên