Công đoàn Viên chức tỉnh phát huy hiệu quả công tác tham gia quản lý

Cập nhật: 29-12-2022 | 17:42:24

(BDO) Chiều 29-12, Công đoàn Viên chức Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các cán bộ công đoàn

Năm 2022, các cấp Công đoàn Viên chức tỉnh đã phát huy hiệu quả công tác tham gia quản lý. Nổi bật là các công đoàn cơ sở (CĐCS) đã tham mưu trong việc tuyển dụng, sắp xếp, đề bạt, đánh giá, khen thưởng... cán bộ, công chức (CBCC), đoàn viên công đoàn. Tham mưu với chính quyền đào tạo, bồi dưỡng cho gần 1.300 lượt CBCC và tạo điều kiện cho CBCC học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm bảo đảm yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới... Đồng thời, CĐCS vận động CBCC thực hiện văn hóa công vụ; giữ gìn phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ CBCC viên chức và người lao động; bảo đảm tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động thực thi nhiệm vụ, công vụ.

Công đoàn cơ sở Đài PT-TH Bình Dương và Kho bạc Nhà nước Bình Dương được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua

Cùng với đó, các CĐCS cũng đã phát động và ký kết giao ước thi đua nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 theo kế hoạch của Công đoàn Viên chức tỉnh, qua đó 100% CBCC viên chức đã đăng ký và hưởng ứng tốt phong trào thi đua năm 2022. Chủ động phối hợp với chính quyền tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách cho CBCC, viên chức.

Ngoài việc duy trì thực hiện vốn xoay vòng, các CĐCS còn bảo lãnh cho CBCC vay tín chấp ở các ngân hàng và Quỹ trợ vốn CEP chi nhánh Bình Dương. Công đoàn Viên chức cũng duy trì quỹ tương trợ thông qua đóng góp tự nguyện của CBCC, viên chức để chăm lo cho đoàn viên công đoàn hoàn cảnh khó khăn...

 Ông Đặng Thanh Vân, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Bình Dương tặng giấy khen cho tập thể các CĐCS

Dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 10 cán bộ công đoàn. Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua cho 2 CĐCS; tặng bằng khen cho 12 tập thể và 8 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2022. Công đoàn Viên chức Bình Dương tặng giấy khen 37 tập thể và 179 cá nhân.

Đ TRNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên