Công đoàn viên chức tỉnh: Tập huấn công tác nữ công

Cập nhật: 18-10-2012 | 00:00:00

Nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (PNVN) 20-10, Công  đoàn viên chức thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức tập huấn  công tác nữ công cho cán bộ phụ trách mảng này tại các huyện, thị,  thành phố, doanh nghiệp và cơ quan đơn vị trong tỉnh. 

Buổi tập huấn gồm 2 nội dung cơ bản: Tuyên truyền, giáo dục  phẩm chất đạo đức PNVN thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa,  hiện đại hóa và tuyên truyền Luật Lao động, Luật Công đoàn sửa  đổi, bổ sung năm 2012. Theo đó, PNVN cần trau dồi, thực hiện  tốt phẩm chất đạo đức để làm tốt công tác được giao, xây dựng  gia đình phát triển bền vững, hạnh phúc. PNVN luôn tích cực  học hỏi, làm việc để xứng đáng với 4 phẩm chất đạo đức cơ bản:  “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. 

Về nội dung tập huấn Luật Lao động trong đó có chương X có những quy định riêng đối với lao động (LĐ) nữ, những chính  sách của Nhà nước đối với LĐ nữ như chế độ thai sản, nghỉ thai  sản (được nghỉ trước và sau khi sinh con 6 tháng), bảo đảm việc  làm cho LĐ nữ nghỉ thai sản, trợ cấp khi nghỉ để chăm con ốm,  khám thai, thực hiện các biện pháp tránh thai…

 Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên