Công đoàn Viên chức tỉnh: “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”

Cập nhật: 08-11-2022 | 08:12:51

Thực hiện cuộc vận động (CVĐ) xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành - trách nhiệm - liêm chính - sáng tạo”, thời gian qua, Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Dương đã triển khai phát động tới các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc cụ thể hóa và gắn với các phong trào thi đua phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc

Theo Công đoàn Viên chức tỉnh, thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quan tâm của chính quyền cùng cấp, các CĐCS đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa, triển khai thực hiện các nội dung CVĐ xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành - trách nhiệm - liêm chính - sáng tạo” gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xanh - sạch - đẹp, “Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí… Các phong trào thi đua đã có sức lan tỏa rộng khắp, thu hút được đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCC, VC-LĐ) tham gia, hưởng ứng. Qua đó, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, với nhân dân, tạo nên không khí làm việc khoa học, tác phong chuẩn mực, thái độ văn minh, lối sống văn hóa.

Ông Đặng Thanh Vân, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh trao khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện cuộc vận động xây dựng người CBCC-VC “Trung thành - trách nhiệm - liêm chính - sáng tạo” giai đoạn 2017-2022

Điển hình như Cục Thuế tỉnh đã có hơn 500 sáng kiến, Sở Khoa học và Công nghệ với 30 sáng kiến, Sở Tư pháp 52 sáng kiến, Cục Hải quan 201 sáng kiến… góp phần tăng năng suất, chất lượng hiệu quả công việc cao hơn. Trong thực hiện chương trình cải cách hành chính Nhà nước, các CĐCS cũng đã chủ động phối hợp với chính quyền CBCC-VC luôn nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc phục vụ nhân dân, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), hiện đại hóa hành chính, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số; xây dựng cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; thực hiện công khai TTHC thông qua việc niêm yết hoặc sử dụng các hình thức điện tử... Cụ thể như việc thực hiện chữ ký số, kê khai thủ tục qua internet của Kho bạc Nhà nước Bình Dương, Cục Thuế tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh; hệ thống thông quan điện tử tự động VNACCS/VCIS, hệ thống quản lý giám sát hải quan tự động VCSSCM của Cục Hải quan Bình Dương; phần mềm quản lý vi bằng đến các tổ chức thừa phát lại trên địa bàn tỉnh, kết nối liên thông dữ liệu đăng ký khai sinh của Sở Tư pháp…

Đồng thời, các CĐCS chủ động phối hợp với chính quyền cùng cấp thường xuyên tổ chức triển khai học tập các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của công đoàn cấp trên... Điều này góp phần giúp đội ngũ CBCC, VC-LĐ nâng cao ý thức tự giác học tập, nâng cao trình độ, năng lực công tác, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh và hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tạo phong trào thi đua sâu rộng

Ông Đặng Thanh Vân, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, cho biết sau khi CVĐ xây dựng người CBCC-VC “Trung thành - trách nhiệm - liêm chính - sáng tạo” được phát động, Công đoàn Viên chức tỉnh đã xác định đây là một trong những nhiệm vụ chủ chốt của đơn vị, của các CĐCS trực thuộc, từ đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ CBCC, VC-LĐ trong toàn tỉnh. Mục tiêu chính là góp phần xây dựng đội ngũ CBCC-VC đoàn kết, cần mẫn, năng động, sáng tạo, vươn lên khắc phục khó khăn, tích cực phát huy dân chủ cơ sở, cùng tập thể cải tiến lề lối làm việc, cải cách TTHC, phương pháp làm việc để nâng cao hiệu quả chất lượng công tác. Đặc biệt, việc thực hiện CVĐ được gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, mang lại nhiều kết quả thiết thực từ cơ sở. Qua đó, góp phần xây dựng người CBCC-VC trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, nắm vững và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 09 của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam về việc thực hiện CVĐ xây dựng người CBCC-VC “Trung thành - trách nhiệm - liêm chính - sáng tạo”, trong thời gian tới. Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục tuyên truyền mục đích, yêu cầu, nội dung, ý nghĩa của CVĐ bằng nhiều hình thức phong phú, nhằm nâng cao chất lượng CVĐ. Trong đó, các cơ quan, đơn vị sẽ đặc biệt chú trọng tuyên tuyền, vận động cán bộ, đoàn viên thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với thực hiện Chỉ thị 05/TW của Bộ Chính trị về “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

“Các tiêu chí của CVĐ là nhân tố chính trong việc thực hiện các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và các phong trào thi đua yêu nước do Đảng và Nhà nước phát động nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, các CĐCS tiếp tục chủ động phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị đề ra chương trình, kế hoạch đưa CVĐ tiếp tục phát triển; tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá nội dung kết quả CVĐ, kịp thời khen thưởng và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tạo thành phong trào thi đua sâu rộng, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị”, ông Đặng Thanh Vân cho biết.

Ông Đặng Thanh Vân, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, cho biết sau khi CVĐ xây dựng người CBCC-VC “Trung thành - trách nhiệm - liêm chính - sáng tạo” được phát động, Công đoàn Viên chức tỉnh đã xác định đây là một trong những nhiệm vụ chủ chốt của đơn vị, của các CĐCS trực thuộc, từ đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ CBCC, VC-LĐ trong toàn tỉnh.

KHÁNH PHONG - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên