Công đoàn Vietcombank Bình Dương - Nơi gắn kết yêu thương

Cập nhật: 29-08-2024 | 10:03:28

 Đồng hành cùng sự phát triển của Vietcombank Bình Dương, Công đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương đã luôn phát huy vai trò, nêu cao trách nhiệm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cán bộ, người lao động. Công đoàn cơ sở thật sự là cầu nối để bảo đảm mối quan hệ hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động đóng góp chung cho sự phát triển, giữ vững ổn định trong hoạt động kinh doanh, đồng thời là nơi gắn kết yêu thương dưới mái nhà chung Vietcombank Bình Dương.

 Các cá nhân nhận bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

 Chỗ dựa vững chắc cho người lao động

Ông Nguyễn Võ Duy Khương, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương, chia sẻ trong suốt quá trình hoạt động 25 năm qua, công đoàn luôn không ngừng đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, tập hợp đội ngũ cán bộ, người lao động đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần vào sự phát triển, thành công của đơn vị. Công đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương luôn nhận được sự tin cậy, gắn bó và là chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, người lao động.

Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở luôn quan tâm công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, đoàn viên, người lao động. Cán bộ làm công tác công đoàn luôn chủ động học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng để làm tốt công tác tuyên truyền hỗ trợ người lao động có cơ hội tìm hiểu, nắm bắt các quy định, chính sách pháp luật đầy đủ, toàn diện, vận dụng vào thực tiễn cuộc sống, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy kinh doanh hiệu quả, chung tay đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, người lao động cũng được công đoàn chi nhánh duy trì thường xuyên, đem lại không khí vui tươi, gắn kết trong toàn đơn vị. Trong lĩnh vực chuyên môn, công đoàn khuyến khích đoàn viên phát huy đổi mới, sáng tạo; chú trọng công tác đào tạo, tự đào tạo nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng quản lý, nâng cao năng lực, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, chủ động thay đổi, thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Qua đó giúp đoàn viên, người lao động có kiến thức, chuyên môn góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra.

Trong giai đoạn 2020-2021, khi đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, đã ảnh hưởng trực tiếp đến người lao động và hoạt động công đoàn, Công đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương luôn bám sát hướng dẫn, chỉ đạo của công đoàn cấp trên, nỗ lực đổi mới phương thức hoạt động, thích ứng linh hoạt với tình hình, kịp thời chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, qua đó giúp đoàn viên, người lao động an tâm công tác, tiếp tục gắn bó, cống hiến vì sự phát triển bền vững của Vietcombank.

Xây dựng công đoàn vững mạnh toàn diện

Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Công đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương luôn hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tập thể Công đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương và nhiều đoàn viên, người lao động nhiều năm liền được Hội đồng thi đua các cấp vinh danh, khen thưởng.

Công đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương được đánh giá là đơn vị hoạt động ngày càng đổi mới, phát huy vai trò là tổ chức đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Ông Nguyễn Võ Duy Khương cho biết thêm, các nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, khách quan, sáng tạo, đổi mới về nội dung và phương thức, đáp ứng yêu cầu phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Trong thời gian tới, Công đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương tiếp tục phấn đấu xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đội ngũ công đoàn viên đoàn kết, ngày càng có chất lượng, nhiệt huyết, trách nhiệm, ngang tầm nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Có thể khẳng định, trong 25 năm hành trình phát triển, Công đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương luôn đồng hành cùng cán bộ, đoàn viên, người lao động. Qua các hoạt động có hiệu quả đã xây dựng được niềm tin, tạo mối quan hệ mật thiết, kiến tạo môi trường làm việc hài hòa, thân thiện, đoàn kết, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Tin tưởng, song hành cùng kết quả phát triển của đơn vị trong thời gian tới, Công đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương sẽ tiếp tục phát huy vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, nhất là trong công tác chăm lo đoàn viên, người lao động, góp phần vào sự phát triển bền vững của Vietcombank Bình Dương và sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Trong 25 năm qua, Công đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương đã được lãnh đạo các cấp trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, như cờ thi đua, bằng khen, giấy khen cùng nhiều thành tích khác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương… Qua đó đóng góp vào thành tích của Công đoàn ngành ngân hàng nói chung và Công đoàn Vietcombank nói riêng.

 DUY KHANG - KIM HUỆ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=374
Quay lên trên