“Cộng đồng mẹ đỡ đầu”: Nhân ái và nghĩa tình

Cập nhật: 23-05-2024 | 08:45:39

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đã tích cực tuyên truyền rộng rãi đến chị em cán bộ, hội viên, phụ nữ chung tay giúp đỡ các trường hợp trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thông qua chương trình “Cộng đồng mẹ đỡ đầu”. Đây là chương trình rất ý nghĩa và nhân văn nhằm tiếp nối thành công của chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động vào cuối năm 2021.

Cách đây 2 năm, qua thông tin từ Chi hội Phụ nữ khu phố 5, Thường trực Hội LHPN phường Phú Lợi đã tìm đến gia đình hai em Đoàn Thị Như Nguyệt và Đoàn Minh Nhật. Hoàn cảnh gia đình hai em thực sự khó khăn khi ba mất do bệnh hiểm nghèo; mẹ một tay xoay xở nuôi hai con ăn học trong khi công việc không ổn định. Thấu hiểu hoàn cảnh của hai em Như Nguyệt và Minh Nhật, hội đã vận động một hội viên giúp kết nối với chị Huỳnh Thị Thái Lai và anh Nguyễn Đăng Quang để đỡ đầu cho hai em với mỗi tháng một triệu đồng (duy trì trong 6 tháng).

Cũng trong năm 2023, Hội LHPN phường đã liên kết giới thiệu hoàn cảnh của hai em Như Nguyệt và Minh Nhật đến chương trình “San sẻ yêu thương” của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương vận động nhà hảo tâm hỗ trợ các em 12,6 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhiều cá nhân hảo tâm và Hội LHPN phường cũng tặng nhiều phần quà cho hai em, giúp hai em vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường.

Chị Nguyễn Hoàng Gia Bảo Hồng Ngọc, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Lợi thay mặt “mẹ đỡ đầu” (chị Nguyễn Thị Tuyết Nhân) trao hỗ trợ cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn

Như Nguyệt và Minh Nhật chỉ là hai trong số nhiều trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở phường Phú Lợi được các cá nhân, tổ chức nhận đỡ đầu thông qua chương trình “Cộng đồng mẹ đỡ đầu” được Hội LHPN phường phát động vào cuối tháng 8-2022. Chị Nguyễn Hoàng Gia Bảo Hồng Ngọc, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Lợi, cho biết hiện có 6 cá nhân và 3 đơn vị nhận đỡ đầu cho 15 em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi; thời gian nhận đỡ đầu ít nhất là 6 tháng đến 1 năm. Nhiều trường hợp đỡ đầu trên 1 năm hoặc không xác định thời gian kết thúc, có trường hợp nhận đỡ đầu đến 18 tuổi. Qua chương trình “Cộng đồng mẹ đỡ đầu”, các em đã được nhận tiền mặt, nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập... Đến nay, tổng trị giá các phần quà và tiền mặt được các cá nhân hảo tâm hỗ trợ khoảng 180 triệu đồng.

Đây thực sự là chương trình ý nghĩa, lan tỏa tình yêu thương và sẻ chia của cộng đồng đối với những hoàn cảnh kém may mắn. Chương trình được phát động và duy trì trong thời gian qua cũng là kết quả của những nỗ lực từ Hội LHPN phường đến các chi hội phụ nữ các khu phố, các cá nhân hảo tâm, đã luôn kết nối để chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đó là tình thương, trách nhiệm đồng thời cũng là nét ứng xử đẹp, nhân ái và nghĩa tình của phụ nữ phường Phú Lợi nói riêng, phụ nữ TP.Thủ Dầu Một nói chung.

Mặc dù chương trình “Cộng đồng mẹ đỡ đầu” mới được triển khai gần 2 năm nhưng bằng tấm lòng yêu thương và trách nhiệm cộng đồng, cán bộ Hội LHPN phường và các cá nhân hảo tâm đã sẻ chia, hỗ trợ nhiều nhất có thể cho các trường hợp trẻ em khó khăn trên địa bàn. Trong thời gian tới, Hội LHPN phường và các “cha, mẹ đỡ đầu” rất mong chương trình sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn nữa để giúp đỡ thêm được nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khác.

ĐÌNH HẬU - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=598
Quay lên trên