Cộng đồng người Hoa TP.Thủ Dầu Một chúc mừng Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Cập nhật: 14-02-2022 | 14:26:18

(BDO) Nhân dịp Lễ hội Rằm tháng Giêng, Lễ hội miếu Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu năm 2022, sáng 14-2, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, cộng đồng người Hoa TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức đoàn đến chào và chúc mừng Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Tiếp đoàn có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.


Đại diện cộng đồng người Hoa chúc mừng các đồng chí lãnh đạo tỉnh

Thay mặt cộng đồng người Hoa ở TP.Thủ Dầu Một, ông Trần Vĩnh An, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự miếu Bà Thiên Hậu TP.Thủ Dầu Một đã gửi lời chúc đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức tỉnh một năm mới an vui, mạnh khỏe, vạn sự như ý, đạt nhiều thành tích trong công việc. Ông Trần Vĩnh An cho biết, trong thời gian qua, cộng đồng người Hoa luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền TP.Thủ Dầu Một và tỉnh Bình Dương nên đời sống sinh hoạt của người Hoa ngày càng nâng cao, tốt đẹp hơn. Tiêu chí đoàn kết, tương trợ, gắn kết cùng nhau phát triển trong cộng đồng người Hoa luôn được đặt lên hàng đầu. Những hoạt động tương tế, khuyến học, khuyến tài… thường xuyên được quan tâm, tạo sự đồng thuận cao trong cộng đồng 4 bang người Hoa. Từ nguồn đóng góp, ủng hộ trong các kỳ lễ hội Rằm tháng Giêng hàng năm của khách thập phương và nhà hảo tâm, miếu Bà Thiên Hậu và Hội Tương tế người Hoa TP.Thủ Dầu Một đã có những đóng góp tích cực trong công tác thiện nguyện trong và ngoài tỉnh. Trong sự phát triển đi lên của tỉnh nhà, cộng đồng người Hoa TP.Thủ Dầu Một luôn kề vai sát cánh cùng với cộng đồng các dân tộc và luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt, linh hoạt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. 


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng lẵng hoa chúc mừng cho Trưởng bang Triều Châu


Ông Nguyễn Hoàng Thao tặng lẵng hoa chúc mừng cho Trưởng bang Hẹ


Ông Võ Văn Minh tặng lẵng hoa chúc mừng cho Trưởng bang Phước Kiến


Ông Phạm Văn Chánh tặng lẵng hoa chúc mừng cho Trưởng bang Quảng Đông

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Lộc Hà đã thông báo một số tình hình và những kết quả mà tỉnh Bình Dương đã đạt được trong năm 2021. Ông cho biết, năm 2021 mặc dù đã trải qua rất nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng đến nay, Bình Dương cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh, trở về trạng thái “bình thường mới”, sản xuất kinh doanh nhanh chóng được khôi phục, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đạt và vượt 21/32 chỉ tiêu kế hoạch năm 2021. 

Những thành tựu mà tỉnh đã đạt được trong năm qua là kết quả của sự đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà; trong đó có sự đóng góp quan trọng của bà con người Hoa đang sinh sống trên địa bàn tỉnh. Cộng đồng người Hoa đã luôn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào do chính quyền địa phương và Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động. Đặc biệt là đã có nhiều đóng góp, đồng hành cùng tỉnh nhà vượt qua giai đoạn hết sức khó khăn trong đại dịch Covid-19 vừa qua.


Đại diện 4 bang người Hoa và Ban trị sự miếu Bà Thiên Hậu TP.Thủ Dầu Một tặng lẵng hoa chúc mừng lãnh đạo tỉnh


Các em thiếu nhi đại diện cộng đồng người Hoa tặng hoa cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Lộc Hà ghi nhận, biểu dương sự đóng góp của bà con người Hoa vào quá trình xây dựng và phát triển tỉnh nhà trong những năm qua. Lãnh đạo tỉnh luôn hy vọng bà con người Hoa sẽ tiếp tục giữ gìn, phát huy bản sắc văn hoá và truyền thống của người Hoa ở Bình Dương, đặc biệt là tiếp tục duy trì và phát triển Lễ hội miếu Bà Thiên Hậu vào dịp Rằm tháng Giêng trở thành một nét đẹp trong văn hoá truyền thống dân tộc; tiếp tục đầu tư, phát triển nghệ thuật lân sư rồng để làm phong phú thêm đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân trong tỉnh. Cộng đồng người Hoa cùng với các dân tộc khác trên địa bàn tỉnh hãy luôn đoàn kết, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, cùng chung tay xây dựng quê hương Bình Dương phát triển ngày càng bền vững, văn minh, hiện đại.  


Các tiết mục biểu diễn lân, sư, rồng của cộng đồng người Hoa tại buổi chào, chúc mừng lãnh đạo tỉnh

Trong không khí ấm áp của những ngày xuân mới, nhân dịp Tết Nguyên tiêu - Rằm tháng Giêng năm Nhâm Dần 2022, ông Nguyễn Lộc Hà đã gửi lời chúc đến các vị đại biểu, bà con cộng đồng người Hoa trên địa bàn tỉnh một năm mới luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành công và gặt hái nhiều thắng lợi mới.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1533
Quay lên trên