Cộng đồng người Việt tại Đức và Algeria chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lụt

Cập nhật: 13-09-2024 | 07:19:22

Đại sứ quán Việt Nam tại Đức và Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tổ chức lễ phát động, kêu gọi quyên góp nhằm chia sẻ khó khăn với người dân Việt Nam tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão số 3.


Đại sứ Vũ Quang Minh trao tượng trưng số tiền 3.330 euro cho đoàn công tác do ông Nguyễn Xuân Thắng (thứ hai từ trái), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh dẫn đầu, để chuyển tới bà con vùng lũ tại Việt Nam.

Được tin cơn bão số 3 (Yagi) gây tổn thất nặng nề tại các tỉnh Bắc Bộ, chiều 11/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ cho bà con bị ảnh hưởng trong siêu bão Yagi.

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trong chiến dịch cứu trợ khẩn cấp những bà con bị thiệt hại và ảnh hưởng nặng nề sau trận bão được đánh giá lớn nhất trong vòng 60 năm qua.

Tham dự lễ phát động có đoàn công tác do ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, làm trưởng đoàn, ông Nguyễn Minh Vũ, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao và đại diện các hội đoàn người Việt tại Đức.

Thay mặt Đại sứ quán, Đại sứ Vũ Quang Minh báo cáo trong những ngày qua, cộng đồng người Việt tại Đức luôn quan tâm và theo dõi sát sao những diễn biến của siêu bão Yagi tại Việt Nam và mong muốn chia sẻ với những mất mát của bà con trong nước.

Với tinh thần tương thân, tương ái, Đại sứ quán đã phát động toàn thể cán bộ và nhân viên, bao gồm các bộ phận trực thuộc và bên cạnh Đại sứ quán (Đảng ủy ngoài nước, Quân vụ, Thương vụ, Kế hoạch Đầu tư, Giáo dục, Khoa học Công nghệ, Thông tấn xã Việt Nam), mỗi người dành 3 ngày lương để ủng hộ đồng bào bão lụt.

Tổng số quyên góp của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán là 3.330 euro. Nhân dịp đoàn công tác của ông Nguyễn Xuân Thắng tới Berlin, Đại sứ quán đề nghị đoàn giúp chuyển quyên góp của Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Đức tới bà con bị thiệt hại một cách nhanh nhất và trực tiếp nhất.

Càng xúc động hơn, ngay sau khi lời kêu gọi được phát đi, đồng loạt các hội đoàn trên toàn nước Đức đã truyền đi thông điệp “Hướng về miền Bắc thân yêu," để cùng tạo nên hiệu ứng lớn, thể hiện tình đoàn kết, chung tay quyên góp ủng hộ khẩn cấp cho đồng bào bị thiệt hại trong cơn bão Yagi.

Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam trên toàn nước Đức, dưới sự kêu gọi của Chủ tịch Trịnh Thị Mùi ngay lập tức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các thành viên, với số tiền thu được ban đầu là 10.000 euro.

Chủ tịch Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại CHLB Đức Trịnh Thị Mùi (áo dài xanh) và đại diện một số hội đoàn tại Berlin ủng hộ tiền cho bà con vùng lũ.

Theo chia sẻ của bà Mùi, điều ấm áp nhất lúc này là tinh thần đoàn kết và chung tay của cộng đồng Việt, những người con xa xứ luôn một lòng một dạ hướng về quê hương.

Dù không có mặt tại buổi phát động nhưng Sen Vàng, một trong những Hội từ thiện lớn nhất tại Berlin đã phát đi thông điệp với lời kêu gọi “Hãy yêu thương khi ta còn có thể."

Lời hiệu triệu ấy đã ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng tích cực và số tiền quyên góp vượt mong đợi với 8.000 euro chỉ trong một ngày kêu gọi. Với Hội từ thiện Sen Vàng, sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất sẽ làm vơi đi bớt những đau thương, mất mát, góp phần nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống của người dân.

Hội phụ nữ Đồng Xuân, Câu lạc bộ tháng Mười, Câu lạc bộ Trường Sa, Hội người Hải Phòng, Hội đồng hương Nam Định, Dòng họ Vũ, Võ, Hội sinh viên Việt Nam tại Berlin-Brandenburg cũng là những tổ chức đầu tiên có mặt trong lễ phát động ủng hộ người dân vùng lũ.

Ngoài kế hoạch của Liên hiệp hội người Việt tại Cộng hòa Liên bang Đức sẽ tổ chức đợt quyên góp lớn tại Trung tâm thương mại Đồng Xuân vào ngày 15/9, sẽ còn rất nhiều các hội đoàn trên khắp nước Đức đang tiếp tục triển khai các các hoạt động quyên góp, chung tay, chung sức, chung lòng giúp bà con, những nạn nhân vùng lũ sớm vượt qua khó khăn.

Ngoài 8.000 euro (gần 225 triệu đồng) của Hội từ thiện Sen Vàng, sau lễ phát động, theo thống kê sơ bộ từ Đại sứ quán Việt Nam, tổng số tiền quyên góp chỉ trong chiều 11/9 là gần 17.500 euro (tương đương gần 500 triệu đồng). Toàn bộ số tiền quyên góp tại Đại sứ quán sẽ được đoàn công tác của ông Nguyễn Xuân Thắng chuyển giúp tới bà con bị thiệt hại một cách nhanh nhất và trực tiếp nhất.

Trong khi đó, sáng 12/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tổ chức lễ phát động, kêu gọi quyên góp nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát với người dân Việt Nam tại các khu vực đang hứng chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai.

Ngay sau lễ phát động, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria cùng các cơ quan bên cạnh như Thương vụ, Quân vụ, Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Algeria đã tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào đang chịu nhiều thiệt hại nặng nề về người và tài sản trong nước.

Đại sứ Việt Nam tại Algeria Trần Quốc Khánh cho biết toàn bộ số tiền quyên góp được ngay trong lễ phát động (hơn 18 triệu đồng) sẽ được nhanh chóng chuyển về để kịp thời chia sẻ khó khăn cũng như hỗ trợ bà con nhanh chóng khôi phục sản xuất và đời sống. Việc quyên góp vẫn sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày sắp tới.

Các hoạt động của cộng đồng người Việt tại Algeria dù nhỏ bé cũng là nguồn động viên quý giá gửi đến đồng bào trong nước, thể hiện truyền thống đoàn kết và đạo lý “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=59
Quay lên trên