Cộng đồng thông minh thế giới ICF đóng góp công tác phòng chống dịch Covid-19 cho Hệ sinh thái Chăm sóc Sức khỏe Becamex

Cập nhật: 14-03-2022 | 16:49:42

(BDO) Với sự đồng lòng, quyết tâm của tỉnh Bình Dương, Becamex IDC cũng như cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể người dân, Bình Dương đã có sự hồi phục đáng tự hào sau thời gian đại dịch COVID-19 hoành hành. Riêng Hệ sinh thái chăm sóc Sức khỏe Becamex (bao gồm Bệnh Viện Quốc tế Becamex và Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước) đã đồng hành xuyên suốt với tỉnh Bình Dương, hỗ trợ vận hành nhiều Bệnh viện dã chiến hiện đại, quy mô lớn tại địa phương, chăm sóc, điều trị cũng như hỗ trợ tiêm vaccine kịp thời cho người dân, góp phần cùng địa phương kiểm soát tốt dịch Covid-19.


Cơ quan phát triển Thành phố Thông minh Eindhoven, EIPO – Hà Lan, đại diện cho ICF, tiến hành trao tặng khoản đóng góp ủng hộ cho Hệ sinh thái Chăm sóc Sức khỏe Becamex gồm bệnh viện quốc tế Becamex và bệnh viện đa khoa Mỹ Phước

Là thành viên tích cực của Cộng đồng Thông minh thế giới ICF, Bình Dương đã củng cố vị thế của mình, được các đối tác quốc tế quan tâm, hợp tác hiệu quả trong thời gian qua. ICF đã kêu gọi tổ chức một chương trình quyên góp hỗ trợ cho tỉnh Bình Dương (chương trình “Go Fund Me”). Chương trình đã kêu gọi sự tham gia nhiệt tình từ các thành phố, cộng đồng thông minh trên toàn thế giới là thành viên của ICF, để hỗ trợ cho Bình Dương. 

Nhân chuyến công tác tại Bình Dương, Cơ quan phát triển Thành phố Thông minh Eindhoven, EIPO – Hà Lan, đại diện cho ICF, tiến hành trao tặng trực tiếp khoản đóng góp ủng hộ cho Hệ sinh thái Chăm sóc Sức khỏe Becamex, nhằm tiếp tục hỗ trợ những công tác phòng chống dịch COVID-19 cho người dân tỉnh Bình Dương. 


Đại diện Cơ quan phát triển Thành phố Thông minh Eindhoven, EIPO – Hà Lan làm việc với Lãnh đạo Tổng công ty Becamex IDC và Văn phòng Thành phố thông minh Bình Dương

ICF là diễn đàn Cộng đồng Thông minh toàn cầu, có sự tham gia hơn 180 thành viên là các đô thị thông minh thịnh vượng khắp thế giới. ICF đưa ra 6 tiêu chí để đánh giá các cộng đồng thông minh thế giới. Bộ tiêu chí của ICF là một hệ thống các câu hỏi rất sáng tạo, cả định lượng và định tính, được tập trung vào các nhóm tiêu chí lớn mang tính nền tảng giúp cho các cộng đồng có thể “đo lường” được “sự thông minh” của chính mình, dựa vào đó có những định hướng phát triển, cải thiện chất lượng dịch vụ cộng đồng, huy động lực lượng tham gia và tranh thủ sự ủng hộ của toàn khu vực. Việc đạt được yêu cầu của bộ tiêu chí là điều kiện bắt buộc để có thể chính thức trở thành thành viên của mạng lưới ICF.

Từ năm 2016, tỉnh Bình Dương quyết tâm triển khai đề án Thành phố Thông minh Bình Dương, bám sát cách tiếp cận và bộ tiêu chí của ICF với sự tham gia của nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó tiêu biểu nhất là Tổng Công ty Becamex IDC. Qua đó đã giúp tỉnh chuyển mình nhanh chóng và đạt những thành công vượt bậc về kinh tế - xã hội trong suốt những năm qua. Thành phố Thông minh Bình Dương là nơi duy nhất cả nước 4 năm liên tiếp được ICF vinh danh là 1 trong 21 khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới (gọi là Smart 21). Đặc biệt, vào năm 2021 Bình Dương vinh dự đạt Top 7 (1 trong 7 khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới). Bình Dương tiếp tục phấn đấu giữ vững danh hiệu TOP 7 trong những năm tiếp theo và hướng đến mục tiêu đạt TOP 1 ICF trong thời gian tới. 

P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên