Công dụng tuyệt vời của dưa leo

Cập nhật: 31-08-2013 | 00:00:00

Dưa leo không chỉ được chứng minh có tác dụng giúp giảm cholesterol mà còn có nhiều công dụng đáng ngạc nhiên khác với sức khỏe và làm đẹp.

Ảnh minh họa: internet

Dưới đây là những lợi ích cụ thể mà dưa leo mang lại cho sức khỏe của bạn:

- Ngừa mất nước: Trong trường hợp bạn không cung cấp đủ nước cho cơ thể, hãy ăn dưa leo. Loại quả này chứa 96% nước tự nhiên, giúp bạn tránh nguy cơ mất nước.

- Ổn định thân nhiệt: Khi thấy nóng trong người, bạn có thể ăn dưa leo vì nó có tác dụng ổn định thân nhiệt. Bên cạnh đó, khi bị cháy nắng, bạn cũng có thể đắp dưa leo lên khu vực da bị ảnh hưởng để chữa trị.

- Loại bỏ độc tố: Với lượng nước tự nhiên cao chứa trong dưa leo có tác dụng giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời còn tăng cường sức khỏe thận.

- Giàu vitamin: Dưa leo có chứa các lọai vitamin A, B và C, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp năng lượng và duy trì vẻ tươi tắn của cơ thể.

- Làm đẹp da: Ăn dưa leo là giải pháp tốt nhất để duy trì vẻ đẹp và sức khỏe của da, vì loại quả này có chứa các khoáng chất có ích cho da như magiê, kali và silicon.

- Giúp giảm cân: Ăn dưa leo kèm trong các món rau trộn hoặc sữa chua rất có ích cho việc giúp giảm cân.

- Làm đẹp mắt: Đắp những lát dưa leo lên mắt không chỉ giúp xua tan nét mệt mỏi mà còn giúp làm sáng vùng da xung quanh mắt.

- Ngừa ung thư: Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, ăn dưa leo thường xuyên có tác dụng giúp kéo giảm nguy cơ ung thư.

- Giúp thơm miệng: Nước ép dưa leo được đánh giá là một trong những bài thuốc tự nhiên giúp đánh bay chứng hôi miệng cũng như ngừa các chứng bệnh về nướu.

- Tăng cường tiêu hóa: Nhai dưa leo không chỉ là một bài tập giúp hàm khỏe mà với lượng chất xơ cao chứa trong dưa leo còn có tác dụng giúp tăng cường quá trình tiêu hóa.

- Làm đẹp tóc và móng: Silica - một loại khoáng chất chứa trong dưa leo có tác dụng giúp tóc và móng phát triển tốt.

- Giảm đau cơ, khớp: Tất cả các loại vitamin và khoáng chất chứa trong dưa leo được đánh giá là phương thuốc tự nhiên, mang lại hiệu quả cao trong việc giúp giảm đau cơ và khớp.

-Ổn định huyết áp: Ăn dưa leo có tác dụng tốt đối với những người bị cao huyết áp vì nó giúp ổn định huyết áp.

- Tốt cho thận: Dưa leo có tác dụng giúp giảm mức axít uric trong cơ thể nên rất tốt cho thận.

- Ổn định đường huyết: Những người bị tiểu đường sẽ nhận được nhiều lợi ích nếu thường xuyên ăn dưa leo. Vì loại quả có tác dụng kích thích cơ thể tăng tiết insulin, giúp kiểm soát mức đường huyết.

- Giảm cholesterol: Như đã đề cập ở trên, ăn dưa leo là một phương pháp hiệu quả trong việc giúp giảm mức cholesterol có hại trong cơ thể.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên