Công giáo Bình Dương: Phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức xây dựng tỉnh nhà phát triển bền vững

Cập nhật: 21-04-2023 | 14:41:23

* Linh mục Nguyễn Văn Riễn tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh

(BDO) Sáng 21-4, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội Đại biểu “Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” tỉnh Bình Dương lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tham dự Đại hội có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng đại hội

Trong những năm qua, người Công giáo Bình Dương đã phát huy tinh thần đoàn kết, sống tương thân tương ái, giúp đỡ nhau làm kinh tế, góp phần làm cho bộ mặt kinh tế - xã hội tỉnh nhà ngày một thay đổi và phát triển tốt đẹp hơn. Các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo tiếp tục được duy trì và phát triển.

Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đồng bào Công giáo đã có những việc làm cụ thể, thiết thực trong xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa, xứ đạo bình yên với các mô hình như: “Xứ đạo bình yên, gia đình văn hóa”, khu dân cư “không có tội phạm, tệ nạn xã hội”. Nhiều bà con giáo dân đã tham gia tổ an ninh tự quản, Tháng an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, phòng chống ma túy, giữ gìn vệ sinh môi trường…

Ra mắt Ủy viên Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2023-2028

Bên cạnh đó, đồng bào Công giáo tỉnh nhà đã tích cực tham gia ủng hộ Quỹ vì người nghèo các cấp, quỹ từ thiện - nhân đạo do các đoàn thể, địa phương phát động, vận động; chăm sóc và giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công, người yếu thế; mở lớp các học tình thương dạy chữ, dạy nghề miễn phí cho trẻ em lang thang…Đáng chú ý, trong 5 năm qua, đồng bào Công giáo tỉnh đã đóng góp hơn 30 tỷ đồng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương trao khen thưởng cho các cá nhân

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Lộc mong muốn các vị linh mục, chức sắc, chức việc, tu sĩ và đồng bào giáo dân tỉnh nhà tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; chung sức, đồng lòng với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp để cùng nhau đi trên con đường vì sự phát triển của Giáo hội, Giáo phận, Giáo xứ, họ đạo và sự phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương. 

Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Ông Nguyễn Văn Lộc cũng tin rằng, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối giữa đạo và đời, tập hợp, đoàn kết, động viên đồng bào Công giáo tỉnh nhà phát huy những giá trị tốt đẹp, tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước do chính quyền và MTTQ các cấp phát động…

Đại hội đã hiệp thương bầu 67 đại biểu làm Ủy viên Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Bình Dương lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028. Linh mục Nguyễn Văn Riễn tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Dịp này, UBND tỉnh khen thưởng 3 tập thể, 8 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khen thưởng 5 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2018 - 2023.

Tin, ảnh: Huỳnh Thủy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên