Công nghệ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống

Cập nhật: 07-12-2023 | 08:38:34

Tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023 mới đây đã diễn ra phiên thảo luận “Robot hóa là hiện thực mới của châu Á”. Tại phiên thảo luận, các đại biểu đã trao đổi về sự thích ứng theo xu thế và chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của cuộc cách mạng robot của các quốc gia châu Á. Trong đó, máy tính, tựđộng hóa, quyền tự chủ hoạt động mạch lạc, Internet of Things (IoT) với khả năng kết nối rộng lớn đang là một cuộc cách mạng mới.

Ông Constantin Malik, nhà đồng sáng lập J3d.ai Labs (Cộng hòa Liên bang Đức), cho rằng mỗi quốc gia sẽ có một cách thức tiếp cận và ứng dụng công nghệ robot khác nhau tùy theo bối cảnh, trong đó cần đặc biệt chú ý đến việc tích hợp cùng trí tuệ nhân tạo (AI). Tối đa hóa tiềm năng khai thác và sử dụng công nghệ, robot trong các lĩnh vực cần thiết sẽ tạo tiền đề vững chắc cho nền kinh tế phát triển bền vững. Tuy nhiên, bất cứ nền tảng công nghệ nào cũng đều có những hạn chế và đòi hỏi mỗi quốc gia và người dùng cần xem xét, tư duy hệ thống để vẫn phát triển rực rỡ mà không trở thành “nạn nhân” của robot hóa.

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên