Công nghệ mang lại nhiều kỳ vọng

Cập nhật: 05-07-2022 | 08:09:00

 Đó là chia sẻ của ông Moez Chaabouni đến từ bang Ohio (Mỹ) khi tham gia buổi tọa đàm giao lưu trực tuyến trong khuôn khổ sự kiện vinh danh TOP 7 Cộng đồng thông minh thế giới diễn ra tại Bình Dương vừa qua. Ông Moez cho biết, nhờ có sự hỗ trợ của các hệ thống siêu máy tính mà ngành y tế ở Ohio đã giảm đáng kể thời gian chẩn đoán bệnh và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho các bệnh nhân ung thư.

Đại diện đến từ Ohio chia sẻ nhiều về việc ứng dụng tiến bộ khoa học vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh và các dịch vụ cho người dân. Hiện nay, người dân Ohio đã có thể trực tiếp tìm cho mình thời gian khám chữa bệnh với chuyên gia, bác sĩ phù hợp theo yêu cầu thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin. Các cơ sở y tế ở Ohio cũng không ngần ngại đầu tư các hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại để phục vụ người dân. Trong đó, hệ thống siêu máy tính đã và đang mang lại nhiều hy vọng cho các bệnh nhân ung thư.

Đây là thành quả đáng tự hào mà chính quyền, doanh nghiệp và người dân Ohio kiên trì thực hiện trong việc xây dựng thành phố thông minh gắn liền vùng đổi mới sáng tạo. Theo nhận định của ông Louis Zacharilla, nhà đồng sáng lập ICF, hiện Ohio đang là một trong những biểu tượng, thành trì vững chắc khẳng định xu thế đổi mới sáng tạo là đúng đắn và cần thiết đối với các quốc gia, vùng lãnh thổ.

Lãnh đạo ICF cũng cho rằng, Bình Dương hiện đang có hướng đi tương tự Ohio với sự cam kết mạnh mẽ cao hơn nhiều lần. Nhìn từ những thành công mà Ohio đã đạt được, lãnh đạo ICF khẳng định Bình Dương đang đi đúng hướng và nhất định sẽ thành công. Thực tế, đến nay Bình Dương cơ bản đã hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội với mô hình khu, cụm công nghiệp tập trung. Trong giai đoạn sắp tới, tỉnh sẽ có xu hướng dịch chuyển hình thái kinh tế từ hướng công nghiệp sản xuất sang nền kinh tế tri thức, lấy con người làm trung tâm.

Trong mô hình kinh tế tri thức này, công nghệ là công cụ hỗ trợ con người. Các tiến bộ của khoa học công nghệ sẽ được ứng dụng mạnh mẽ vào các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội và đặc biệt là các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh. Tin rằng, trong tương lai không xa, với sự phát triển của khoa học công nghệ, những vấn đề về sức khỏe của con người sẽ được giải quyết một cách triệt để.

 ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên