Công nghệ VAR chưa thể áp dụng tại V-League 2019

Cập nhật: 16-08-2019 | 06:41:41

Sau những sai sót liên tiếp của trọng tài trong thời gian gần đây, giới chuyên môn và người hâm mộ quan tâm tới việc công nghệ VAR khi nào mới được triển khai tại V-League.

Mới đây, lãnh đạo VPF ông Trần Anh Tú cho biết: “Nguyên nhân của sự chậm trễ này là do FIFA vừa thay đổi chính sách giám sát, quản lý và cấp phép VAR cho các nước thành viên. Trước đây, chúng ta chỉ cần làm việc với đối tác do FIFA công nhận. FIFA sẽ kiểm tra và nghiệm thu sau khi vận hành. Bây giờ, FIFA sẽ trực tiếp qua kiểm tra và hướng dẫn từ đầu. Vừa qua, ngay cả Thai League và giải vô địch quốc gia Indonesia cũng phải tạm ngưng sử dụng VAR để FIFA qua đánh giá lại. Tại Việt Nam, thiết bị và máy móc hiện đã chuẩn bị sẵn sàng. Thế nhưng VAR chỉ có thể được triển khai từ mùa giải 2020 nếu qua được cái gật đầu của FIFA trong thời gian tới”.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên