Công nhân lao động phấn khởi trở lại làm việc

Cập nhật: 14-10-2021 | 08:50:53

 Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã mở cửa đón công nhân trở lại làm việc sau thời gian nghỉ để chống dịch. Trong những ngày đầu trở lại làm việc, đa số công nhân lao động (CNLĐ) đều rất phấn khởi, an tâm vì đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

 Nhiu CNLĐ phn khi và an tâm quay tr li làm vic khi đã được tiêm vc xin nga Covid-19

 Sau khoảng thời gian gần 3 tháng nghỉ ở nhà chống dịch, những ngày gần đây, chị Phạm Thị Hợp, CNLĐ Công ty TNHH EINS Việt Nam (TP.Dĩ An) tất bật chuẩn bị mọi thứ cần thiết để đi làm trở lại. Chị Hợp chia sẻ: “Khi nhận được thông báo đi làm lại từ công ty tôi rất vui, vì sau gần 3 tháng nghỉ chống dịch, gia đình tôi cũng đã gặp nhiều khó khăn. Nay được đi làm lại, khó khăn lớn nhất là thu nhập có thể được giải quyết. Tôi cũng đã được tiêm mũi 1 vắc xin và cài đặt sổ sức khỏe điện tử để thuận tiện khai báo y tế trong quá trình đi làm theo yêu cầu của công ty. Bên cạnh đó, nước xịt khuẩn và khẩu trang là những món đồ không thể thiếu trong túi của tôi”.

Cùng tâm trạng vui vẻ, phấn khởi như chị Hợp, anh Nguyễn Ngọc Thanh, ở phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An hiện đang làm công nhân công ty sản xuất bánh kẹo ở Khu công nghiệp VSIP I (TP.Thuận An) cũng đang háo hức để quay trở lại công ty làm việc. “Trước đây tôi có đăng ký làm việc “3 tại chỗ”, sau đó được công ty cho về nghỉ hơn một tháng qua. Tuy nghỉ nhưng chúng tôi vẫn được công ty trả theo chế độ 170.000 đồng/ngày. Tôi vừa mới được tiêm đủ 2 mũi vắc xin xong thì nhận được thông báo của công ty đi làm trở lại nên đăng ký luôn, không ngại gì”, anh Thanh nói.

Anh Phan Trọng Nghĩa, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Ecco Việt Nam (Khu công nghiệp Bàu Bàng) cho biết đến thời điểm hiện tại công ty đã lên kế hoạch để tất cả CNLĐ của công ty đi làm trở lại trong điều kiện “bình thường mới”. “Để chuẩn bị cho công ty hoạt động trong trạng thái “bình thường mới”, trong thời gian tới công đoàn sẽ phối hợp với công ty tiếp tục tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mạnh mẽ như đầu mùa dịch. Theo đó, công ty tiếp tục phát miễn phí và bắt buộc mang khẩu trang mỗi ngày đối với toàn bộ công nhân viên và Ban Giám đốc. Công ty cũng đã trang bị máy quét thân nhiệt đạt tiêu chuẩn như ở sân bay để có thể phát hiện các trường hợp sốt và tiến hành lắp vách ngăn tại các bàn ăn ở nhà ăn”, anh Nghĩa cho biết thêm.

Ông Đào Trần Đông, Phó Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh cho biết: “Ngay khi dịch bệnh mới bùng phát, chúng tôi đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với các doanh nghiệp tích cực triển khai các biện pháp phòng dịch, như: Thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế, test theo quy định của Bộ Y tế cho người lao động, chăm lo tốt cho công nhân lao động về vật chất lẫn tinh thần. Khi người lao động trở lại làm việc, các công đoàn cơ sở phải tiếp tục theo dõi sát sao và tạo mọi điều kiện tốt nhất để CNLĐ có thể yên tâm làm việc”.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên