Công nhân trẻ với tinh thần mới

Cập nhật: 11-12-2021 | 09:56:54

Thực hiện chức năng đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN), Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã đạt được kết quả về số lượng công nhân tham gia các câu lạc bộ và chất lượng tuyên truyền, giáo dục, góp phần nâng cao ý thức người công nhân trẻ có tinh thần sống và lao động tích cực.


Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh trao khen thưởng cho TNCN

Lan tỏa nhân ái và tình nguyện

Trong một “Phiên chợ 0 đồng” do Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh vừa tổ chức, ở đầu cổng vào chương trình, nhiều bạn TNCN trong chiếc áo thành viên Câu lạc bộ (CLB) Kết nối TNCN đã có mặt sớm để hỗ trợ những hoạt động trong phiên chợ. Từng nhóm công nhân được phân ra hỗ trợ ở mỗi khâu tổ chức để bảo đảm trật tự và văn hóa nơi công cộng. Một nhóm tham gia hướng dẫn người dân đi theo hàng lối trình tự để thực hiện phòng chống dịch bệnh. Từ việc nhắc nhở bảo đảm đeo khẩu trang, đứng giãn cách và đi qua buồng khử khuẩn đến việc trao túi nylông để đựng nhu yếu phẩm đều được các bạn TNCN hướng dẫn tận tình.

Những nhóm TNCN khác thì tất bật tham gia chuyển, mang vác các sản phẩm bố trí tại các gian hàng và nhanh tay hỗ trợ các gian hàng trao nhu yếu phẩm “0 đồng” với hơn 1.200 phần trao cho người dân khó khăn. Hòa trong tinh thần ấy của các bạn TNCN chính là sự cảm nhận được những khó khăn của người lao động gặp phải do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Bởi lẽ, các bạn cũng là người lao động xa quê, trải qua đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 cũng bị ảnh hưởng lớn đến thu nhập. Tuy vậy, trong lòng những TNCN tình nguyện hỗ trợ phiên chợ vẫn thấy yêu thích việc mình làm vì đã góp sức để sự nhân ái lan tỏa và niềm vui đến với nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn. “Khi được câu lạc bộ thông tin tình nguyện hỗ trợ phiên chợ “0 đồng” tôi đã đăng ký tham gia. Ngày cuối tuần có thể dành thời gian nghỉ ngơi nhưng khi hỗ trợ trung tâm thực hiện các họat động xã hội thiện nguyện sẽ cảm thấy vui hơn vì có thể cùng với mọi người chung tay thực hiện hoạt động trao những phần quà cho người dân khó khăn”, công nhân Phan Hữu Nhớ, thành viên CLB Kết nối TNCN số 9 nói.

Niềm vui trở lại

Đợt dịch Covid-19 vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã vận động và thu hút hàng trăm TNCN tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, để động viên TNCN tích cực tham gia sản xuất, phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong năm 2021, trung tâm đã tuyên dương và khen thưởng kịp thời. Trong trạng thái bình thường mới, công nhân lao động trở lại công ty, nhà máy, xí nghiệp tham gia phục hồi sản xuất, qua công tác tình nguyện trước đó, đã trang bị cho các bạn một tinh thần không ngại khó, tự tin và có suy nghĩ tích cực hơn về cuộc sống và lao động, tiếp tục lập thân lập nghiệp trên quê hương Bình Dương. Chị Nguyễn Thị Tốt, thành viên CLB Kết nối TNCN số 26, chia sẻ: “Tham gia những hoạt động tình nguyện của trung tâm và công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời qua đã cho tôi bài học rèn luyện bản thân vượt qua khó khăn, càng thêm yêu công việc và ý thức sống tốt cho gia đình, xã hội” .

Sự động viên, khen thưởng kịp thời sẽ tạo động lực cho TNCN tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong sản xuất và phong trào; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp và lối sống đẹp trong cộng đồng. Các bạn còn là những tuyên truyền viên và là hình ảnh tiêu biểu để công nhân lao động cùng chung sức xây dựng giai cấp công nhân đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết đến nay trung tâm đã vận động thành lập được 31 CLB Kết nối TNCN ở các công ty, doanh nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Công nhân lao động trẻ trong các CLB Kết nối TNCN rất tích cực tham gia và hỗ trợ các chương trình, hoạt động của trung tâm. Các CLB còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động công nhân tại nơi ở, nơi làm việc và trong CLB thực hiện chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; tham gia đoàn kết, tập hợp nhiều TNCN. Qua đó, trung tâm tổ chức hoạt động bảo đảm tính thiết thực chăm lo lợi ích gắn liền với tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, ý thức giai cấp, tinh thần dân tộc và ý thức trách nhiệm trong TNCN.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên