Công nhân vui với “Tết sum vầy, xuân chia sẻ”

Cập nhật: 29-01-2024 | 09:48:02

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề. Không chỉ hăng hái lao động, sản xuất để hoàn tất các đơn hàng cuối năm, công nhân lao động (CNLĐ) Bình Dương còn hào hứng trẩy hội tại nhiều chương trình văn nghệ “Tết sum vầy, xuân chia sẻ” do Đảng bộ, chính quyền cùng các cấp, các ngành của tỉnh tổ chức. Với nhiều tiết mục đặc sắc và nhiều phần quà “nặng nghĩa tình”, các chương trình đã góp phần mang hương xuân vui tươi, phấn khởi đến với mọi người.


Tiết mục “Gọi tên ngày mới” do Trung tâm Văn hóa tỉnh biểu diễn tại phường Thuận Giao (TP.Thuận An)

Những giai điệu xuân tươi vui

Nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của CNLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức các hoạt động văn hóa vui xuân, đón tết rất vui tươi. Với chủ đề “Tết sum vầy, xuân chia sẻ”, các chương trình được dàn dựng công phu, đa dạng các thể loại âm nhạc, mang đến CNLĐ nhiều niềm vui đậm sắc màu mùa xuân.

Đến với chương trình văn nghệ “Tết sum vầy, xuân chia sẻ” tại phường Thuận Giao (TP.Thuận An), đông đảo người dân địa phương và CNLĐ đã có dịp hòa mình vào những giai điệu vui tươi, đậm đà sắc xuân do Trung tâm Văn hóa tỉnh biểu diễn. Bên cạnh những ca khúc xuân ý nghĩa, như: “Quê hương mùa xuân”, “Tuổi xuân dâng Đảng”, “Đảng đã cho ta cả một mùa xuân”, “Lắng nghe mùa xuân về”..., chương trình còn mang đến nhiều tiết mục ca nhạc trẻ sôi động, cùng những bản hòa tấu nhạc cụ dân tộc rất độc đáo và hấp dẫn.

Dịp này, Liên đoàn Lao động TP.Thuận An đã trao 100 phần quà (mỗi phần 500.000 đồng tiền mặt) cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thuận An; phường Thuận Giao đã vận động Trung tâm Thương mại Aoen Mall Bình Dương và các nhà hảo tâm trao 150 phần quà (mỗi phần gồm các nhu yếu phẩm trị giá 500.000 đồng) cho hội viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Thuận Giao.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Trần Bảo Toàn (quê tỉnh An Giang), làm việc tại Công ty TNHH Jia Hua Việt Nam (phường An Phú), cho biết những tháng cuối năm, lượng hàng về nhiều nên rất phấn khởi vì công ty hoạt động tốt. Anh càng vui hơn khi được nhận thông báo đến xem chương trình văn nghệ và nhận quà tết do tỉnh Bình Dương tổ chức.

Còn với chị Nguyễn Thị Thanh (quê tỉnh Cà Mau), làm việc ở Công ty TNHH Signal (phường Thuận Giao), cả nhà 4 nhân khẩu cùng chung sống trong khu nhà trọ ở khu phố Bình Thuận 2 đã 7 năm nhưng năm nay rất vui vì có đoàn về biểu diễn văn nghệ. Chị Thanh rất vui vì được nhận quà và thưởng thức chương trình văn nghệ do Trung tâm Văn hóa tỉnh biểu diễn rất hay vàý nghĩa, có những nhân vật công nhân rất giống bản thân mình. “Hy vọng những chương trình như vậy sẽ tiếp tục được tổ chức để mọi người có nhiều niềm vui trong ngày tết”, chị Thanh nói thêm.

Mang tết đến gần với công nhân

Trao đổi với P.V, ông Lê Hữu Vạn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh, kiêm Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh, hàng năm, Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đều phối hợp tổ chức biểu diễn văn nghệ phục vụ CNLĐ trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán. Năm nay, các chương trình văn nghệ phục vụ CNLĐ gắn với việc tạo thành chuỗi các sự kiện trong hoạt động chăm lo đời sống vật chất và văn hóa tinh thần cho đội ngũ CNLĐ, nhất là công nhân khó khăn, xa quê, ở lại Bình Dương đón tết.

Ngoài 3 chương trình do Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức, Trung tâm Văn hóa tỉnh cũng đã lên kế hoạch tổ chức 12 buổi lưu diễn chương trình văn nghệ mừng xuân phục vụ CNLĐ tại các địa phương trong tỉnh. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động huyện, thị, thành phố, công đoàn ngành phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin, các đơn vị có liên quan tổ chức các điểm vui xuân, văn hóa, nghệ thuật phục vụ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho công nhân viên chức lao động, nhất là tại các địa bàn đông CNLĐ.

Với sự chuẩn bị chu đáo, các chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc phục vụ CNLĐ mang nhiều thông điệp ý nghĩa, hướng đến chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2024) và hỗ trợ cho các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, chăm lo tết cho đoàn viên công đoàn, CNLĐ khó khăn, xa quê của địa phương, đơn vị và của tổ chức công đoàn. Qua đó, các hoạt động đã góp phần khơi dậy không khí xuân đầy phấn khởi, khích lệ người dân, CNLĐ tích cực tham gia lao động sản xuất, sáng tạo, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, góp phần mang tết đến gần hơn với mọi người.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên