Công tác bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa đạt kết quả tốt

Cập nhật: 18-12-2022 | 14:32:05

(BDO) Đại diện Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Dương cho biết trong năm 2022, qua việc tăng cường thực hiện các hoạt động thanh, kiểm tra đã giúp công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường thủy nội địa đạt kết quả tốt, cụ thể là số vụ vi phạm giảm so với năm trước và không xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) đường thủy.

Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải kiểm tra thiết bị cứu sinh trên phương tiện chở khách sang sông tại bến đò Phú Cường

Cụ thể, năm 2022 Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải đã phối hợp kiểm tra tất cả các bến trên các sông Đồng Nai, Sài Gòn và Thị Tính; phối hợp cùng Thanh tra Chi cục đường thủy khu vực phía Nam kiểm tra 2 bến khách ngang sông, gồm bến đò Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) và bến đò Bà Miêu (huyện Bắc Tân Uyên). Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải đã tiến hành kiểm tra bến nhà hàng Sông Thủ và 33 phương tiện thủy tại 19 bến khách ngang sông trên sông Sài Gòn và sông Đồng Nai. Qua kiểm tra, Thanh tra sở đã yêu cầu 19 chủ bến và 24 người lái phương tiện ký cam kết không chở quá số người quy định, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường thủy nội địa và các quy định có liên quan. 

Cũng trong năm, qua thực hiện kiểm tra, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải đã lập 19 biên bản vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt 115,2 triệu đồng; đồng thời tước quyền sử dụng giấy chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền trưởng có thời hạn đối với 3 trường hợp…

Tin, ảnh: BÌNH MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên