Công tác cải cách hành chính ở huyện Dầu Tiếng đạt những kết quả tốt

Cập nhật: 07-10-2022 | 11:40:04

(BDO) Sáng 7-10, Đoàn kiểm tra hoạt động cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương do ông Huỳnh Tự Trọng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra hoạt động CCTTHC trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. 


Toàn cảnh cuộc làm việc của đoàn kiểm tra tại huyện Dầu Tiếng

Thời gian qua, tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng công tác CCTTHC trên địa bàn huyện đã được các phòng, ban, địa phương thực hiện khá đồng bộ, bài bản. Đến nay, đã có 100% TTHC thuộc thẩm quyền cấp huyện do UBND tỉnh công bố được niêm yết công khai tại Trung tâm phục vụ hành chính công và Cổng thông tin điện tử của huyện. Địa phương cũng hoàn thành việc công khai 281 TTHC của 50 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện và 133 TTHC của 35 lĩnh vực thuộc thẩm quyền cấp xã, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, qua đó giúp lãnh đạo địa phương dễ dàng giám sát quy trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả TTHC của các bộ phận chuyên môn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Huỳnh Tự Trọng cho biết, qua phân tích kết quả Chỉ số CCHC năm 2021 huyện Dầu Tiếng vươn lên vị trí thứ 4/9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh, đây là kết quả đáng ghi nhận cho sự nỗ lực của địa phương. Ông cũng cho biết sẽ tham mưu lãnh đạo tỉnh có hướng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của địa phương trong hoạt động CCTTHC trong thời gian tới.

Cùng ngày, đoàn công tác tiến hành kiểm tra việc triển khai các hoạt động CCTTHC ở Trung tâm phục vụ hành chính công huyện. 

Tin, ảnh: Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên