Công tác chuẩn bị giao quân ở huyện Bàu Bàng: Chu đáo, chặt chẽ

Cập nhật: 27-02-2015 | 08:05:25

Mặc dù còn nhiều khó khăn do huyện mới được chia tách nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân của huyện Bàu Bàng đã sẵn sàng.

Tuổi trẻ huyện Bàu Bàng lên đường nhập ngũ năm 2014

Bàu Bàng là huyện mới được chia tách và đi vào hoạt động từ ngày 1-4- 2014 nên việc đăng ký quản lý nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ còn gặp những khó khăn nhất định. Chẳng hạn như việc di chuyển nhân hộ khẩu của công dân, công tác quản lý nguồn trong độ tuổi gọi công dân nhập ngũ cũng gặp khó khăn do kê khai tạm trú, tạm vắng, đăng ký di chuyển, đăng ký bổ sung chưa kịp thời... Tuy vậy, công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ (TNNN) đã được Hội đồng NVQS huyện tập trung triển khai thực hiện hoàn thành đủ về số lượng, bảo đảm tốt về tiêu chuẩn chính trị, đạo đức và trình độ học vấn. Theo chỉ tiêu giao quân đợt này, trên địa bàn huyện có 120 thanh niên trúng tuyển (TNTT) NVQS lên đường nhập ngũ.

Năm 2015, huyện Bàu Bàng sẽ giao quân cho 4 đầu mối đơn vị gồm: Sư đoàn Bộ binh 302 Quân khu 7 (55 chỉ tiêu); Vùng 5 Hải quân thuộc Quân chủng Hải quân (45 chỉ tiêu); Lữ đoàn Đặc công 429 - Bộ Quốc phòng (10 chỉ tiêu) và Bộ CHQS tỉnh (10 chỉ tiêu).

 

Thượng tá Nguyễn Văn Trị, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Bàu Bàng cho biết: Công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2015 đã được cấp ủy, chính quyền và Hội đồng NVQS các cấp xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương phải thực hiện hoàn thành chỉ tiêu trên giao. Vì vậy, ngay sau khi huyện được thành lập và đi vào hoạt động, Hội đồng NVQS từ huyện đến cơ sở đã được kiện toàn. Đặc biệt, công tác tuyên truyền, giáo dục Luật NVQS, các chỉ thị văn bản về công tác gọi công dân nhập ngũ, truyền thống cách mạng của địa phương trong quần chúng nhân dân và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ được thực hiện thường xuyên, sâu rộng bằng nhiều hình thức đa dạng phong phú, từ đó nâng cao sự hiểu biết và nhận thức về trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của mỗi công dân trong thực hiện Luật NVQS.

Ở các xã, thị trấn, công tác tuyển chọn và gọi TNNN luôn được cấp ủy, chính quyền và các ngành, đoàn thể quan tâm. Các đoàn vận động gọi công dân nhập ngũ, từ cấp ủy Đảng, Mặt trận, Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân... đã xuống các cơ sở, đến tận các gia đình thanh niên làm công tác tuyên truyền, vận động, thực hiện tốt chủ trương “3 gặp, 4 biết” để tìm hiểu gia cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng thanh niên, gia đình. Qua đó, kịp thời động viên thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc cũng như tháo gỡ những vướng mắc, đáp ứng nguyện vọng của thanh niên.

Cũng theo thượng tá Nguyễn Văn Trị, công tác tuyển chọn TNNN tiếp tục được giao “tròn khâu” cho UBND các xã, thị trấn. Điều này đã tạo thuận lợi cho địa phương chủ động được nguồn, sâu sát đến từng thanh niên, gia đình nên đánh giá đúng con người; đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của hệ thống chính trị ở cơ sở. Nhờ đó, gia đình và bản thân TNNN rất đồng tình.

Thượng tá Nguyễn Văn Trị cho biết thêm: Qua thực hiện hoàn thành công tác khám sức khỏe NVQS cho công dân nhập ngũ năm 2015, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện, UBND huyện ra quyết định giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2015 cho các xã với số lượng là 120 thanh niên theo chỉ tiêu trên giao. Đến thời điểm này, công tác tuyển chọn và gọi TNNN đã cơ bản hoàn thành, tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội giao quân. Các TNTT thể hiện được tinh thần quyết tâm, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của nhân dân huyện Bến Cát trước đây và Bàu Bàng hôm nay, quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

• THU THẢO - VĂN TRỊ

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên