Công tác dân tộc chuyển biến rõ nét và khá toàn diện

Cập nhật: 22-01-2010 | 00:00:00

Ngày 20-1, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2009 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2010.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng biểu dương những kết quả đáng ghi nhận trong năm 2009 và cho rằng, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống 12,3%, trong đó vùng dân tộc giảm bình quân 3%/năm (còn 26,7%), đặc biệt tỷ lệ hộ nghèo tại 62 huyện thực hiện Nghị quyết 30a đã giảm khoảng 4% (từ 47% năm 2008 xuống còn 43% năm 2009)... là những minh chứng cụ thể cho những thành tựu mà toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân đã nỗ lực thực hiện trong năm qua.

Về công tác dân tộc trong năm 2010, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng đề nghị cần nâng cao nhận thức của một bộ phận cán bộ về công tác dân tộc; đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc từ Trung ương tới địa phương. Bên cạnh tập trung vào hai lĩnh vực then chốt là giáo dục và đào tạo nghề, Ủy ban Dân tộc, các cấp, các ngành cần quan tâm nhiều hơn nữa việc quy hoạch phát triển sản xuất để nâng cao đời sống bà con; trong đó chú trọng thực hiện tốt các chương trình đang triển khai, tổng kết để đánh giá hiệu quả chương trình...

(Theo nhandan)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên