Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi: Xứng đáng với tầm vóc của vùng đất anh hùng

Cập nhật: 04-10-2022 | 06:51:01

Hôm qua (3-10), Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 đã được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh. Tham dự đại hội có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và 290 đại biểu đại diện cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Dấu ấn nổi bật

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 có chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương đoàn kết - khát vọng - sáng tạo - hội nhập - phát triển xây dựng Đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng Bình Dương thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại” và khẩu hiệu “Tuổi trẻ Bình Dương đoàn kết, khát vọng, sáng tạo, phát triển”.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao hoa cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã đến dự, chỉ đạo và trao tặng lẵng hoa, bức trướng chúc mừng đại hội. Ảnh: KIM VÂN

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2017-2022; phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2022- 2027. 5 năm qua, phong trào “Thanh niên tình nguyện” toàn tỉnh đã tổ chức tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị… Cùng với đó, công tác phát triển, xây dựng tổ chức Đoàn, đặc biệt là việc mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp, chăm lo thanh niên công nhân (TNCN) và thanh niên đặc thù đạt kết quả tích cực. Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng có nhiều đổi mới, sáng tạo trong hình thức. Các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi, nhất là thiếu nhi mồ côi, thiếu nhi khó khăn trong dịch bệnh được tổ chức đồng loạt trong toàn tỉnh, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho thiếu nhi…

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao đổi một số nội dung trọng tâm và gợi mở một số vấn đề để đại hội nghiên cứu, thảo luận và quyết định thực hiện thời gian tới. Trong đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Đoàn Thanh niên tỉnh phải thường xuyên coi trọng và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh thiếu nhi; mặt khác cần nâng cao chất lượng các phong trào hành động của Đoàn và các chương trình đồng hành với thanh niên; phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Đoàn là “trường học xã hội chủ nghĩa” của thanh niên…

Với những kết quả đạt được, tổ chức Đoàn, Hội, Đội của tỉnh 5 năm liền được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên, Hội đồng Đội Trung ương tặng cờ thi đua xuất sắc và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh được trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất; Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh được trao tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Đổi mới, sáng tạo

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Bình Dương. Đại hội diễn ra trong hai ngày từ 3 đến 4-10; kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn nhiệm kỳ X; bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI và các chức danh Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhiệm kỳ 2022-2027 bảo đảm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ và thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội đề ra.

Bên cạnh đó, tại đại hội còn có các diễn đàn tập trung chia sẻ những mô hình tiêu biểu, cách làm hay trong nhiệm kỳ để nhân rộng và lan tỏa trong toàn Đoàn; đồng thời thảo luận, đánh giá và phân tích những hạn chế, nguyên nhân được chỉ ra trong báo cáo chính trị để từ đó đề ra những chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp khắc phục thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao đổi một số nội dung trọng tâm và gợi mở một số vấn đề để đại hội nghiên cứu, thảo luận và quyết định thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Đoàn Thanh niên tỉnh phải thường xuyên coi trọng và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh thiếu nhi; mặt khác cần nâng cao chất lượng các phong trào hành động của Đoàn và các chương trình đồng hành với thanh niên; phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Đoàn là “trường học xã hội chủ nghĩa” của thanh niên.

Toàn Đoàn tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, hiệu quả; đồng thời cần thường xuyên xây dựng tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động để xứng đáng là người bạn đồng hành của thanh viên và là đội dự bị tin cậy của Đảng. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh luôn tin tưởng, bằng nghị lực, tài năng, nhiệt huyết và sự sáng tạo, tuổi trẻ Bình Dương sẽ trưởng thành nhanh; công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh sẽ có những bước phát triển mới, xứng đáng với tầm vóc của một vùng đất anh hùng trong chiến đấu, năng động, hiệu quả trong phát triển, hội nhập hôm nay và trong tương lai.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 là ngày hội lớn của tuổi trẻ địa phương, thể hiện khát vọng góp sức xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại

Với tinh thần đoàn kết, khát vọng, sáng tạo, phát triển, những quyết định của đại hội sẽ thể hiện ý chí và khát vọng của tuổi trẻ Bình Dương mong muốn đem tài năng, góp sức xây dựng tỉnh Bình Dương trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại…

“Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh thời gian qua luôn được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Tỉnh ủy; hướng dẫn của Trung ương Đoàn; sự tạo điều kiện thuận lợi của HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp cá nhân trong, ngoài tỉnh. Nhìn lại chặng đường 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X, một nhiệm kỳ với nhiều sự tác động đa chiều, nhất là dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; sự nỗ lực, cố gắng vươn lên của các cấp bộ Đoàn, mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Đại hội lần này đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được, đúc kết bài học kinh nghiệm; từ đó xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022-2027…”.
(Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn khóa X)

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên