Công tác kiểm tra, giám sát đạt nhiều kết quả quan trọng

Cập nhật: 10-01-2023 | 15:58:39

(BDO) Sáng 10-1, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Dương có ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và các ngành liên quan của tỉnh.


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Dương

Báo cáo tại hội nghị khẳng định, năm 2022, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã kịp thời ban hành nhiều văn bản quan trọng về công tác KTGS, kỷ luật trong Đảng và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả ở các cấp. Công tác KTGS, kỷ luật của Đảng tiếp tục được Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy tổ chức đảng và Ủy ban Kiểm tra các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện với tinh thần quyết tâm, quyết liệt “không dừng, không nghỉ”, “không chùng xuống”, góp phần khẳng định trách nhiệm và quyết tâm cao trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Ủy ban Kiểm tra các địa phương tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và các nhiệm vụ về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp ủy giao với khối lượng công việc rất lớn, chất lượng, hiệu quả được nâng lên rõ rệt. 

Trong năm 2023, cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp, nhất là người đứng đầu tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong công tác KTGS; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và UBKT Trung ương về công tác KTGS, kỷ luật đảng. Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy chế, quy định, hướng dẫn, quy trình về công tác KTGS và kỷ luật của Đảng đảm bảo khoa học, đồng bộ, chặt chẽ, thống nhất, phù hợp với điều kiện thực tiễn...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Võ Văn Thưởng đánh giá cao công tác KTGS, kỷ luật đảng của UBKT các cấp trong cả nước. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, UBKT các cấp, nhất là người đứng đầu cần nâng cao chất lượng KTGS và trình độ chuyên môn của đội ngũ kiểm tra các cấp để làm tốt hơn nữa công tác KTGS, kỷ luật đảng đối với địa phương, đơn vị của mình...

Trí Dũng-Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên