Công tác phát triển đảng viên vượt chỉ tiêu cả nhiệm kỳ

Cập nhật: 11-12-2023 | 09:18:36

Cùng với việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, Đảng bộ TP.Tân Uyên cũng chú trọng công tác phát triển đảng viên, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng; qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.

Kết nạp 632 đảng viên mới

Đảng bộ TP.Tân Uyên hiện có 45 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 18 Đảng bộ, 27 chi bộ với 190 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. Tính từ năm 2018 đến tháng 11- 2023, toàn Đảng bộ thành phố đã thành lập được 11 chi bộ trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN), với 34 đảng viên.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Thành ủy Tân Uyên đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị, xã hội tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với công tác xây dựng, phát triển Đảng, nhất là phát triển tổ chức Đảng trong DNNKVNN. Hàng năm, Thành ủy giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới tới các chi bộ, Đảng bộ trực thuộc. Từ tháng 3-2023, Ban Thường vụ Thành ủy Tân Uyên đã giao 209 chỉ tiêu phát triển đảng viên cho 45 chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc; trong đó có 26 chỉ tiêu đảng viên là công nhân lao động; giao thành lập 5 tổ chức Đảng cho Đảng ủy 5 phường là Khánh Bình, Phú Chánh, Tân Vĩnh Hiệp, Vĩnh Tân, Hội Nghĩa.

2 học sinh ưu tú tại trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (TP.Tân Uyên) được kết nạp vào Đảng

Tính đến ngày 30-11, toàn Đảng bộ thành phố đã kết nạp được 214/160 đảng viên, đạt 133,75% so với nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã đề ra năm 2023 và đạt 102,39% so với chỉ tiêu Ban Thường vụ Thành ủy giao (214/209); nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ là 4.340 đảng viên. Tính từ tháng 6-2020 đến tháng 11-2023, toàn Đảng bộ thành phố đã kết nạp được 632/500 đảng viên mới, đạt 126,6% chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025.

Chú trọng phát triển Đảng trong DNNKVNN

Có thể nói rằng, dưới sự lãnh, chỉ đạo của Thành ủy, công tác phát triển đảng viên nói chung và phát triển đảng viên trong các DNNKVNN đã được các tổ chức cơ sở Đảng quan tâm thường xuyên. Tuy nhiên, việc triển khai thành lập tổ chức Đảng trong DNNKVNN hiện cũng còn gặp nhiều khó khăn khi chỉ tiêu năm 2023 mới chỉ đạt 40%.

Tính từ tháng 6-2020 đến tháng 11-2023, toàn Đảng bộ thành phố đã kết nạp được 632/500 đảng viên mới, đạt 126,6% chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025…

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Thành ủy Tân Uyên, những khó khăn khi triển khai thành lập tổ chức Đảng trong DNNKVNN là do năm 2023 doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh nên chưa quan tâm, ủng hộ việc thành lập tổ chức Đảng, chỉ tập trung chủ yếu cho sản xuất, kinh doanh. Mặt khác, người lao động chỉ muốn tập trung lao động để lo cho cuộc sống gia đình, một số thì nơi ở không ổn định, thường xuyên thay đổi nơi làm việc nên quá trình thẩm tra, xác minh lý lịch gặp rất nhiều khó khăn…

Chia sẻ về những giải pháp thời gian tới, ông Đặng Quang Vinh, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Tân Uyên, cho biết thành phố sẽ tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch của tỉnh, thành phố về phát triển đảng viên và đảng viên trong công nhân lao động; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức để chủ doanh nghiệp và công nhân lao động nhận thức rõ về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của việc thành lập tổ chức Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp.

Song song đó, thành phố tổ chức các phong trào thiết thực, hiệu quả để thu hút sự tham gia của đoàn viên; đồng thời tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, từ đó giúp đoàn viên, công nhân lao động nâng cao nhận thức, xác định động cơ trong sáng khi phấn đấu vào Đảng; định hướng các chi, Đảng bộ phân công từng đồng chí trong cấp ủy theo dõi, kịp thời đôn đốc, hướng dẫn việc tạo nguồn phát triển đảng viên, đặc biệt là từ nguồn đoàn viên, hội viên, giáo viên và lực lượng dân quân thường trực và phát triển đảng viên trong nguồn công nhân lao động tại các công ty, xí nghiệp đã thành lập đội tự vệ, đội công nhân xung kích, tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ…

GIA PHÚC - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=329
Quay lên trên