Công tác phối hợp kiểm tra thị trường đạt hiệu quả cao

Cập nhật: 07-07-2011 | 00:00:00

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Dương vừa tổ chức lễ kỷ niệm 54 năm Ngày truyền thống ngành QLTT và sơ kết hoạt động công tác QLTT 6 tháng đầu năm 2011. Hội nghị đã đề ra chương trình công tác trong 6 tháng cuối năm 2011, trong đó tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như tích cực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng bằng các hình thức phối hợp cơ quan báo, đài tuyên truyền về ảnh hưởng tiêu cực của hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm về sở hữu trí tuệ; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường; thực hiện tốt Chỉ thị 32 của UBND tỉnh nhất là thực hiện có hiệu quả các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội theo Nghị quyết 11. Bên cạnh đó, chi cục sẽ lên kế hoạch kiểm tra thị trường Tết Trung thu, Tết Nguyên đán và lễ hội rằm tháng giêng và các công tác khác...

Trong 6 tháng qua, lực lượng QLTT đã kiểm tra 576 trường hợp qua đó phát hiện 386 vụ về kinh doanh hàng lậu, vi phạm về giá, đo lường chất lượng, hàng hóa tem nhãn. Ngành cũng đã xử phạt 353 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền 856 triệu đồng. Công tác phối hợp với các ngành chức năng đạt hiệu quả cao với kết quả 334 vụ vi phạm trong các lĩnh vực khác, qua đó đã xử phạt trên 111 triệu đồng. Ngoài ra, chi cục cũng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật nhằm nâng cao nhận thức cho thương nhân và người tiêu dùng; đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, phối hợp tốt với các đoàn kiểm tra trong hoạt động kinh doanh.

Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên