Công tác phòng cháy, chữa cháy có sự chuyển biến tích cực

Cập nhật: 17-04-2024 | 15:16:28

(BDO) Sáng 17-4, Ban chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác PCCC&CNCH năm 2023, triển khai kế hoạch công tác năm 2024. Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh chủ trì hội nghị.


Ông Mai Hùng Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong năm 2023, Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện kịp thời, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, thực hiện tốt vai trò tham mưu; công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH được tăng cường, quản lý chặt chẽ, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các cơ sở có nguy hiểm về cháy nổ, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác phòng ngừa đối với các địa bàn trọng điểm...


Lãnh đạo UBND TP.Tân Uyên trình bày về công tác PCCC tại địa phương

Năm 2023 và quý I-2024, trên địa bàn xảy ra 533 vụ cháy, trong đó có 489 vụ cháy nhỏ được quần chúng nhân dân, lực lượng PCCC tại chỗ dập tắt kịp thời, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 141 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2022, tình hình cháy, nổ giảm 21 vụ...

Hội nghị cũng triển khai, quán triệt một số kế hoạch của Ban Chỉ đạo PCCC& CNCH tỉnh, UBND tỉnh, Bộ Công an về nhiệm vụ năm 2024; triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” tỉnh Bình Dương năm 2024.


Đại tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị

Ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao những kết quả mà các ngành, các cấp, các đoàn thể, địa phương đạt được trong công tác PCCC&    CNCH, đặc biệt trong năm 2023 và quý I-2024, công tác PCCC&CNCH trên địa bàn tỉnh không xảy ra cháy lớn gây hậu quả chết người; lực lượng chức năng đã quan tâm hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về công tác PCCC&CNCH cho các doanh nghiệp; thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC; chủ động đề ra các phong trào, mô hình an toàn PCCC để tham mưu lãnh đạo tỉnh triển khai sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân...

Các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình đối với công tác PCCC& CNCH, xem đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, gắn chặt với nhiệm vụ chuyên môn của từng sở, ban, ngành, địa phương. 


Trao bằng khen cho các tập thể có thành tích trong công tác PCCC&CNCH

Dịp này, Ban chỉ đạo đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 tập thể, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC&CNCH.

Tâm Trang

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên