Công tác phòng chống dịch bệnh trong chăn nuôi được thực hiện tốt

Cập nhật: 29-05-2024 | 12:02:53

  Trong những tháng đầu năm 2024, công tác phòng chống dịch bệnh trong chăn nuôi trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt. Theo đó, công tác tiêm phòng, kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, vận chuyển gia súc, gia cầm, sản phẩm động vật ra vào tỉnh đã được kiểm soát chặt chẽ, giảm thiểu khả năng lây lan dịch bệnh, sản phẩm chăn nuôi bảo đảm an toàn thực phẩm. Trên địa bàn toàn tỉnh không xảy ra dịch bệnh trên vật nuôi. Các đơn vị chức năng và địa phươg tiếp tục thực hiện các biện pháp duy trì 13 vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh đối với cúm gia cầm, Niu-cat-xơn, lở mồm long móng gia súc, dịch tả heo và dại trên chó, mèo. Bên cạnh đó, ngành chức năng đã thực hiện giám sát các vùng, cơ sở đã được công nhận an toàn dịch bệnh.

Hiện chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao của tỉnh tiếp tục phát triển với 150 trang trại đầu tư chăn nuôi gà giống, gà đẻ trứng và gà thịt với tổng đàn trên 8,2 triệu con, chiếm 68% tổng đàn. Chăn nuôi heo thịt, heo giống chất lượng cao có 260 trang trại với tổng đàn gần 703.000 con, chiếm 75% tổng đàn; chăn nuôi vịt thịt có 82 trang trại với tổng đàn 811.000 con; chăn nuôi bò sữa có 1 trang trại với tổng đàn 458 con.

THOẠI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=436
Quay lên trên