Công tác thanh tra có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm kế hoạch đề ra

Cập nhật: 06-04-2023 | 13:07:36

(BDO) Sáng 6-4, Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban quý I ngành thanh tra tỉnh và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2023 (ảnh)

Trong quý I, Thanh tra các cấp, các ngành đã tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc thanh tra theo kế hoạch và thanh tra đột xuất theo chỉ đạo. Nhìn chung, các đơn vị triển khai thực hiện đảm bảo theo kế hoạch thanh tra đã đề ra.

Nội dung các cuộc thanh tra triển khai có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào công tác quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội của các ngành, các cấp. Qua công tác thanh, kiểm tra đã chấn chỉnh, khắc phục những bất cập, sơ hở trong quản lý, chỉ đạo, điều hành; kiến nghị xử lý kịp thời đối với các hành vi vi phạm pháp luật; công tác đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra được đẩy mạnh và kết quả đạt được có nhiều chuyển biến tích cực.

Trong quý, toàn ngành Thanh tra tỉnh đã tiến hành 31 cuộc thanh tra hành chính tại 58 đơn vị và 210 cuộc thanh tra chuyên ngành tại 1.497 tổ chức, cá nhân. 

Qua công tác thanh tra hành chính, các đơn vị sai phạm thuộc lĩnh vực tài chính, kiến nghị thu hồi ngân sách nhà nước 7 tỷ 073 triệu đồng, đã nộp ngân sách nhà nước 111 triệu đồng, kiến nghị xử lý khác về kinh tế 173 triệu đồng, đã xử lý hành chính 4 tổ chức, 18 cá nhân vi phạm... Với công tác thanh tra chuyên ngành đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 515 tổ chức, cá nhân với số tiền 8 tỷ 120 triệu đồng, đã thu nộp ngân sách 7 tỷ 934 triệu đồng...

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên