Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2011: Bảo đảm về chất và lượng

Cập nhật: 03-11-2011 | 00:00:00

Sáng qua (2-11), UBND tỉnh đã tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2011. Tham dự hội nghị có Thiếu tướng Phạm Văn Dĩ, Chính ủy Quân khu 7, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung và đại diện Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp.

Thực hiện công tác tuyển quân “tròn khâu”, năm nay, công tác tuyển quân của tỉnh bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu được giao gắn với yêu cầu chính trị, đạo đức, sức khỏe, học vấn. Đặc biệt, các địa phương đã thực hiện đúng quy trình các bước tuyển chọn, đúng luật, đúng quy định của Bộ Quốc phòng và Quân khu. Năm 2011, toàn tỉnh chốt phát lệnh 1.948/1.700 thanh niên, đạt tỷ lệ dự phòng 14,88% và đạt 100% chỉ tiêu Chính phủ giao; trong đó trình độ chuyên môn kỹ thuật từ trung cấp đến cao đẳng, đại học chiếm 3,59% và đảng viên đạt 2,94%.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Phạm Văn Dĩ, Chính ủy Quân khu 7 đã biểu dương thành tích đạt được của tỉnh trong thời gian qua và khẳng định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là lực lượng lâu dài, quan trọng của cả hệ thống chính trị, góp phần bảo đảm sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng giấy khen cho 12 tập thể, 12 hộ gia đình và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2011.

K.HÀ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên