Công tác Tuyên giáo năm 2010: Bám sát đời sống, nắm chắc tình hình, hướng về cơ sở...

Cập nhật: 06-02-2010 | 00:00:00

Sáng 5-2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức tổng kết công tác tuyên giáo năm 2009 và sơ kết 3 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong thời gian qua, Ban Tuyên giáo đã tham mưu cho Tỉnh ủy thực hiện tốt nhiều công tác trên lĩnh vực tư tưởng chính trị, nhất là việc triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trên lĩnh vực này, thời gian qua Ban Tuyên giáo đã tổ chức nhiều hội nghị tập huấn báo cáo viên về chuyên đề “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Qua đó, toàn tỉnh đã tổ chức 342 lớp với 23.315 đảng viên và 24.522 quần chúng tham dự. Qua đợt học tập làm theo lời Bác, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ngày càng nhiều những cách làm hay, những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quản lý, lao động sản xuất, đặc biệt là học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang, cho rằng năm 2010 là năm diễn ra đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, do đó bên cạnh việc khắc phục những hạn chế, yếu kém, công tác tuyên giáo cần được thực hiện khoa học, nghệ thuật hơn. Để làm tốt công tác này, đòi hỏi Ban Tuyên giáo các cấp, các lực lượng làm công tác tuyên giáo phải tiếp tục tìm tòi, đổi mới nội dung, phương thức công tác theo hướng bám sát đời sống, nắm chắc tình hình, hướng về cơ sở, đặc biệt là phải xây dựng được đội ngũ cán bộ tuyên giáo có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có kiến thức và trình độ chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên