Công tác xây dựng Đảng ở một chi bộ tiêu biểu 3 năm liền

Cập nhật: 15-01-2010 | 00:00:00

Chi bộ 3 - Đảng bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh là chi bộ trực thuộc duy nhất ở Đảng bộ khối cơ quan Dân Chính Đảng trong năm 2009 được công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền. Qua tìm hiểu thực tế tại chi bộ, chúng tôi thấy ở đây có những cách làm hay, hiệu quả.

Lãnh đạo tư tưởng gắn với nhiệm vụ chuyên môn

Xác định công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng là quan trọng hàng đầu, chính vì vậy trong công tác lãnh đạo, Chi bộ 3 luôn quan tâm bồi dưỡng và rèn luyện đảng viên, quần chúng có lập trường chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối và sự lãnh đạo của Đảng. Qua các buổi triển khai học tập nghị quyết của Đảng, nghe nói chuyện tình hình thời sự do Đảng ủy khối tổ chức đều có 100% đảng viên của chi bộ tham gia. Thực hiện phong trào thi đua “Làm theo lời Bác” và phong trào thi đua “Dân vận khéo” đảng viên trong chi bộ đã tự giác tham gia. Với chủ đề “Nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” đã được đảng viên trong chi bộ đăng ký thực hiện các nội dung của phong trào thi đua chú trọng bước làm theo được thể hiện trong công việc hàng ngày của mỗi đảng viên.

Ông Nguyễn Văn Cương, Bí thư chi bộ 3, cho biết: “Các hoạt động trên, từng đảng viên đã nâng cao nhận thức về lý luận chính trị, lập trường, tư tưởng kiên định với chủ nghĩa Mác-Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nâng cao tinh thần trách nhiệm, bảo đảm sự đoàn kết nhất trí cao. 100% cán bộ an tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong năm, chi bộ đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên tập trung thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của từng ban, bộ phận, chủ động giúp cơ sở, đi sâu đi sát cơ sở. Mỗi đảng viên thực hiện nói đi đôi với làm, nói ít làm nhiều, lấy hiệu quả làm thước đo đánh giá năng lực của cán bộ, đảng viên”.

Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát đảng viên

Hàng tháng, chi bộ đã đề ra nghị quyết sát với tình hình thực tế và yêu cầu nhiệm vụ của các bộ phận, kết hợp với việc kiểm tra, giám sát đã góp phần nâng cao hiệu lực lãnh đạo của chi bộ. Tổ chức sinh hoạt chi bộ đúng định kỳ theo quy định. Trong các nội dung sinh hoạt được từng bước đổi mới nội dung và hình thức, kết hợp từng thời gian để sinh hoạt chuyên đề do đó đã không tạo ra sự nhàm chán trong sinh hoạt. Đặc biệt, trong các buổi sinh hoạt chi bộ luôn phát huy được tính dân chủ; gợi ý tạo điều kiện cho đảng viên được phát biểu chính kiến của mình. Từ đó phát huy năng lực, sở trường của mỗi đảng viên trong việc xây dựng nghị quyết của chi bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời, trong sinh hoạt chi bộ tạo điều kiện để đảng viên bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình, mạnh dạn, thẳng thắn đóng góp phê bình và tự phê bình.

Trong công tác quản lý đảng viên, chi bộ thường xuyên nhắc nhở đảng viên, có lối sống trong sạch, lành mạnh, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào. Từ đó, từng đồng chí đều tự giác rèn luyện, khắc phục những tồn tại, phấn đấu vươn lên trong công tác và chấp hành các quy định của cơ quan, đơn vị, đảng viên thật sự là tấm gương cho quần chúng noi theo. Hàng tháng đều đánh giá công tác này trước chi bộ để đảng viên vươn lên.

Bên cạnh đó, công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới cũng được chi bộ đặc biệt quan tâm, trong năm qua chi bộ đã kết nạp thêm 2 đảng viên mới và đến nay trong các phòng ban chuyên môn ở chi bộ 3 đã là 100% đảng viên.

ĐỖ TRƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên