Cổng thông tin điện tử Bình Dương vươn lên vị trí hạng nhất

Cập nhật: 04-09-2020 | 08:58:38

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) vừa công bố báo cáo mức độ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) năm 2019 của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Theo kết quả công bố, Cổng thông tin điện tử Bình Dương tại địa chỉ www.binhduong.gov. vn đã vươn lên vị trí hạng nhất trong 63 tỉnh, thành. Kết quả này là niềm vui, sự phấn khởi cho tất cả cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, tạo sự khích lệ, động viên cho những người đã và đang đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT vào cuộc sống…

Việc ký kết ứng dụng trang Zalo của Cổng thông tin điện tử Bình Dương đã góp phần định hướng dư luận

Giành lại vị trí hạng nhất

Theo kết quả công bố mới đây của Bộ TT-TT, năm 2019, Cổng thông tin điện tử Bình Dương đạt điểm tối đa 100/100 điểm, nằm trong top 5 tỉnh, thành phố đạt điểm tối đa đồng xếp hạng nhất, gồm: An Giang, Bình Dương, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh, Thừa Thiên - Huế. Nếu như năm 2016, Cổng thông tin điện tử Bình Dương xếp vị trí thứ 44 thì năm 2017 đã xuất sắc vươn lên vị trí hạng nhất. Năm 2018 xếp vị trí hạng 5, đến năm 2019 giành lại vị trí hạng nhất. Kết quả công bố cho thấy, Chỉ số Trang/Cổng thông tin điện tử trung bình của các địa phương năm 2019 so với năm 2018 tăng 0,03 điểm. Trong đó, Chỉ số Trang/Cổng thông tin điện tử của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đứng hạng nhất đã công khai các thông tin đầy đủ theo quy định tại Nghị định số 43/2011/ NĐ-CP ngày 13-6-2011 của Chính phủ, trong đó có cung cấp thông tin phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Bảng xếp hạng tổng thể mức độ ứng dụng CNTT của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2019 cũng cho thấy, Bình Dương xếp vị trí hạng 4 về mức độ tổng thể ứng dụng CNTT với tổng số điểm 0,836. Các chỉ số đạt điểm tối đa, xếp hạng nhất, gồm: Hạ tầng kỹ thuật CNTT; ứng dụng CNTT; cơ chế, chính sách và các quy định cho ứng dụng CNTT và Chỉ số Trang/ Cổng thông tin điện tử. Ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở TT-TT, Trưởng ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bình Dương, cho biết qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Cổng thông tin điện tử Bình Dương đã không ngừng hoàn thiện về giao diện và nội dung. Bên cạnh việc thông tin kịp thời hoạt động chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh , Cổng thông tin điện tử Bình Dương còn tăng cường kết nối với người dân thông qua ứng dụng Zalo và mạng xã hội Facebook. Hiện nay, trang Zalo của Cổng thông tin điện tử Bình Dương có office account Binh Duong SmartCity, Fanpage Cổng thông tin điện tử Bình Dương đã thu hút hàng chục ngàn người dân quan tâm, theo dõi, góp phần định hướng dư luận.

Điểm nhấn quan trọng để Cổng thông tin điện tử Bình Dương giành lại vị trí hạng nhất, đó là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử trong tương lai. Ngoài việc cung cấp những thông tin cần thiết từ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền, chất lượng thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bình Dương và các cổng thành phần đều được nâng lên, nhất là lĩnh vực công khai thủ tục hành chính (TTHC), trả lời kiến nghị của công dân…

Người dân hưởng lợi

Thành công lớn nhất của Cổng thông tin điện tử Bình Dương không phải từ công bố của Bộ TT-TT mà cái chính là Cổng thông tin điện tử Bình Dương đã trở thành một kênh tương tác với người dân, doanh nghiệp trong suốt thời gian qua. Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Giám đốc doanh nghiệp tư nhân ở khu phố 6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát, cho biết xem Cổng thông tin điện tử Bình Dương đã giúp người dân nắm rõ những chủ trương, chính sách, những thông điệp của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh một cách nhanh chóng và hiệu quả. “Thông qua Cổng thông tin điện tử Bình Dương, người dân nắm rõ những thông tin hoạt động của lãnh đạo tỉnh, công tác đối ngoại, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Các thông tin chỉ đạo, điều hành, thông tin tuyên truyền được cập nhật đầy đủ, kịp thời, đáp ứng được nhu cầu tra cứu thông tin của người dân, doanh nghiệp và là nguồn tài liệu phục vụ công tác cho cán bộ, công chức trong tỉnh”, ông Nguyễn Quốc Tuấn khen ngợi.

Hàng ngàn người dân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã đặt kỳ vọng rất lớn vào Cổng thông tin điện tử Bình Dương trong việc góp phần xây dựng chính quyền công khai, minh bạch, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử trong tương lai. Bởi Cổng thông tin điện tử Bình Dương không chỉ giúp các cấp lãnh đạo sở, ban, ngành, UBND huyện, thị, thành phố và các xã, phường, thị trấn nhanh chóng nắm rõ các chủ trương, chính sách, các văn bản chỉ đạo của tỉnh vào cuộc sống, nhất là các thông tin về sức khỏe, y tế, giáo dục mà còn giúp người dân, doanh nghiệp hiểu rõ những thông tin nổi bật của tỉnh về công tác xây dựng Đảng, tình hình phát triển kinh tế - xã hội và các lĩnh vực khác. Ông Trần Hữu Linh, cán bộ hưu trí phường Lái Thiêu, TP.Thuận An, nhận định: “Cổng thông tin điện tử Bình Dương đã giúp người dân rất nhiều tiện ích trong thời gian qua, nhất là trong thời gian cả nước chống chọi với đại dịch Covid-19”.

Cùng với các thông tin hữu ích trong tất cả các lĩnh vực, Cổng thông tin điện tử Bình Dương được người dân khen ngợi rất nhiều trong việc công khai TTHC. Ông Nguyễn Toàn Khoa, ngụ khu phố 8, phường Phú Thọ, TP,Thủ Dầu Một, cho biết Cổng thông tin điện tử Bình Dương không chỉ giúp người dân tìm hiểu các thông tin thời Covid-19 mà người dân còn biết được những thông tin cần biết của tỉnh. Trong lĩnh vực cải cách TTHC, người dân đã lên cổng thông tin tìm hiểu các TTHC cần biết ở mức độ 3, mức độ 4. Sau đó thực hiện các thao tác đăng ký qua môi trường mạng. Cổng thông tin điện tử Bình Dương đã giúp người dân, doanh nghiệp nắm rõ các thông tin TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, nhất là các TTHC đang triển khai qua môi trường mạng. Cùng với đó là các số điện thoại cần thiết để người dân tiện liên hệ, trao đổi, tìm hiểu TTHC, nhất là trong giai đoạn cả xã hội cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên