Công trình đường Bạch Đằng nối dài sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng dịp Lễ Quốc khánh 2-9 

Cập nhật: 03-08-2022 | 15:08:11

(BDO) Sau gần 5 năm triển khai thi công tuyến đường Bạch Đằng nối dài, bắt đầu từ giao lộ Ngô Quyền chạy dọc theo sông Sài Gòn và kết thúc bằng đường chui bên dưới cầu Phú Cường (phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một), đến nay, tiến độ thi công của dự án hoàn thành trên 90% các hạng mục. 


Phối cảnh đường Bạch Đằng nối dài. 

Hiện nút giao nối đường Ngô Quyền và đường Bạch Đằng đang được đơn vị thi công khẩn trương hoàn thiện. Theo các kỹ sư, công nhân tại công trường cho biết, dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong tháng 8-2022 và có thể chính thức đưa vào sử dụng dịp Lễ Quốc khánh 2-9. 




Công nhân đang khẩn trương thi công nút giao giữa tuyến đường Bạch Đằng hiện hữu nối tuyến đường mới với đường Ngô Quyền.



Dự kiến, trong tháng 8-2022 công trình sẽ hoàn thành và có thể chính thức đưa vào sử dụng vào dịp lễ Quốc khánh 2-9.

Được biết, công trình đường Bạch Đằng nối dài gồm có tuyến chính và 2 tuyến nhánh, trong đó tuyến chính dài hơn 732m, mặt đường rộng 15m cùng công viên, lối đi bộ dọc bờ sông... Tổng kinh phí đầu tư cho dự án hơn 600 tỷ đồng, trong đó kinh phí xây dựng chiếm khoảng 400 tỷ đồng. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng từ tháng 6-2020. Tuy nhiên, do khu vực thi công địa chất phức tạp, tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án.


Công trình hứa hẹn sẽ tô thêm vẻ đẹp cho đô thị Thủ Dầu Một.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên