Công trình đường trục chính Đông Tây, TP.Dĩ An: Đã hoàn thành 100% công tác giải phóng mặt bằng

Cập nhật: 09-04-2024 | 09:02:11

 Sau khi Báo Bình Dương có bài viết “Gỡ vướng mặt bằng, bảo đảm tiến độ thi công” (số ra ngày 5-4), đại diện UBND TP.Dĩ An cho biết với nỗ lực của các đơn vị liên quan trong những ngày vừa qua, đến thời điểm hiện tại công trình đường trục chính Đông Tây đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng.

Đây là công trình được lãnh đạo thành phố và Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng rất quan tâm, giải quyết rốt ráo các vướng mắc, bảo đảm chính sách cho người dân, doanh nghiệp trong vùng giải tỏa, nhằm rút ngắn thời gian thực hiện. Đến nay, khối lượng thi công công trình đạt hơn 90%. Dự kiến cuối tháng 6-2024 công trình đường trục chính Đông Tây sẽ hoàn thành, vượt tiến độ trước 3 tháng.

 Việc hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng sẽ góp phần quan trọng để công trình bảo đảm tiến độ thi công

Công trình đường trục chính Đông Tây đoạn từ Quốc lộ 1A (bến xe Miền Đông mới - TP.Thủ Đức) đến giáp Quốc lộ 1K là công trình trọng điểm của tỉnh. Đây là tuyến đường huyết mạch, được kết nối từ TP.Dĩ An đến Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, bến xe Miền Đông mới. Đây cũng là giao lộ giúp kết nối từ quận 9, TP.Thủ Đức qua TP.Dĩ An. Chiều dài tuyến khoảng 3.034m, qua 3 địa bàn phường Đông Hòa, phường Bình An và phường Bình Thắng. Công trình đường trục chính Đông Tây có 203 trường hợp bị ảnh hưởng phải thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên