Công trình “Em nuôi của Đoàn”: Dang rộng vòng tay yêu thương

Cập nhật: 06-01-2024 | 12:59:19

Để góp phần che chở cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp (CQ-DN) tỉnh đã phát động các cơ sở Đoàn trực thuộc thực hiện công trình “Em nuôi của Đoàn”. Thực hiện công trình này, nhiều cơ sở Đoàn đã hỗ trợ, đồng hành cùng các em trên con đường học tập.


Chi đoàn Điện lực Dầu Tiếng thăm và trao học bổng cho em Hồ Minh Thảo

“Mồ côi tội lắm ai ơi!”

“Mồ côi cha ăn cơm với cá/ Mồ côi mẹ lót lá mà nằm”. Sớm thiếu vắng tình thương của cha, 2 anh em Hồ Minh Thảo và Hồ Minh Thuận sống cùng mẹ nhưng mẹ cũng đã qua đời, gia đình giờ chỉ còn lại 2 anh em nương tựa vào nhau. Thuận trở thành trụ cột chăm lo cho em đang học lớp 12. Để tiếp sức cho 2 anh em có thêm niềm tin, nghị lực trong cuộc sống, Chi đoàn Điện lực Dầu Tiếng đã trao học bổng chương trình “Em nuôi của Đoàn” cho em Hồ Minh Thảo để tiếp sức cho em bước tiếp con đường tương lai phía trước.

Hoàn cảnh của em Phạm Hoàng Kim Anh, lớp 7A7, trường THCS An Bình (TP.Dĩ An) cũng không khá hơn, bố em đã mất, mẹ em hiện đang điều trị bệnh u ác tính phổi, bản thân em thì bị bệnh động kinh. Bà ngoại thương 2 mẹ con bệnh tật đơn chiếc đã rời quê lên Dĩ An phụ giúp 2 mẹ con. Thế nhưng, bà em hiện nay cũng đã hơn 70 tuổi, 3 thế hệ cùng sinh sống trong phòng trọ nhỏ ở phường An Bình. Hay như trường hợp em Nguyễn Thanh Phúc, lớp 2A6, trường Tiểu học Phước Vĩnh B, khu phố 8, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, mồ côi cả cha và mẹ, đang sống cùng bà ngoại, bà lớn tuổi thu nhập không ổn định. Kim Anh, Thanh Phúc là 2 trong số những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà Chi đoàn Sở Xây dựng đã nhận đỡ đầu.

Anh Văn Công Quang Hiếu, Bí thư Chi đoàn Sở Xây dựng, cho biết: “Để thực hiện công trình “Em nuôi của Đoàn”, Ban Chấp hành chi đoàn đã thực hiện vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại đơn vị để hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên tinh thần tự nguyện. Số tiền ủng hộ tùy vào khả năng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Theo đó, trong năm chi đoàn đã vận động và nhận đỡ đầu cho 7 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi em được hỗ trợ 500.000 đồng/1 tháng và thời gian đỡ đầu là 12 tháng.

Che chở, yêu thương

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ và chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, thực hiện Kế hoạch số 06-KH/ĐTN ngày 21-11-2023 của Ban Chấp hành Đoàn khối CQ-DN tỉnh về triển khai công trình thanh niên “Em nuôi của Đoàn”, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bình Dương đã bảo trợ 9 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thời gian bảo trợ là 1 năm. Các em được bảo trợ có độ tuổi từ 7-18 tuổi với các hình thức hỗ trợ như trao tặng 500.000 đồng/1 tháng, hay hỗ trợ học bổng 3 triệu đồng/1 tháng và dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm tùy theo từng trường hợp. Chi đoàn Sở Xây dựng đã nhận bảo trợ 7 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đoàn cơ sở Viễn thông Bình Dương phối hợp với Trung tâm Y tế TP.Thuận An hỗ trợ cho 1 học sinh ở trường Tiểu học Bình Hòa với thời gian 4 năm, mỗi tháng hỗ trợ 2 triệu đồng cùng dụng cụ học tập. Đoàn Cơ sở Tổng Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương - Công ty cổ phần phối hợp với Cụm đoàn 4 (Đoàn khối CQ-DN tỉnh) nhận đỡ đầu 2 em nhỏ có mẹ đang làm công nhân tại công ty. Ngoài ra, Chi đoàn Ban Quản lý dự án công trình giao thông tỉnh, Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Chi đoàn Sở Tài chính… cũng đã thực hiện sôi nổi công trình thanh niên ý nghĩa này.

Anh Biện Tuấn Vũ, Bí thư Đoàn khối CQ-DN tỉnh, nói: “Với tinh thần tất cả vì đàn em thân yêu, trong năm 2023, Đoàn khối đã phát động các cơ sở Đoàn trực thuộc khối tổ chức nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa nhằm chăm lo, bảo vệ, giáo dục thiếu niên nhi đồng, tiêu biểu là công trình “Em nuôi của Đoàn”. Theo đó, tổng cộng 21 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đã được bảo trợ với tổng kinh phí hơn 74 triệu đồng. Thực hiện công trình chúng tôi mong muốn giúp thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ”.

Thời gian tới, Đoàn khối CQ-DN tỉnh và các cơ sở Đoàn sẽ tiếp tục duy trì công trình này và thực hiện thêm nhiều hình thức khác hỗ trợ các em. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống tương thân tương ái; đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp Đoàn - Hội trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, giúp các em có thêm ý chí, niềm tin, sống tốt, xây dựng những ước mơ tươi đẹp trong tương lai…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên