Công trình nhà vệ sinh ở phố đi bộ Bạch Đằng sẽ hoàn thành trong hôm nay

Cập nhật: 28-08-2024 | 16:42:06

(BDO) Công trình nhà vệ sinh ở phố đi bộ Bạch Đằng (TP.Thủ Dầu Một) thuộc dự án đường Bạch Đằng nối dài, nằm ven sông Sài Gòn, qua địa phận phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, có chiều dài gần 1km.

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Thủ Dầu Một làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH Sông Lam - 1 trong 3 liên danh nhà thầu trúng thầu dự án thực hiện.

 Trước phản ánh của người dân về tình trạng nhà vệ sinh ở phố đi bộ Bạch Đằng bị hoen ố, mất vệ sinh, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Thủ Dầu Một cho biết, công trình đang trong giai đoạn bàn giao; tuy nhiên, trong thời điểm trước đây, khi phố đi bộ Bạch Đằng đi vào hoạt động, Ban Quản lý đã tạm thời cho sử dụng để phục vụ nhu cầu người dân.

Hiện đơn vị thi công đang cho khắc phục lại để bàn giao cho Ban Quản lý, sau đó Ban Quản lý sẽ bàn giao để phường quản lý.

 Trong hôm nay, công tác dọn dẹp nhà vệ sinh sẽ được hoàn thành.

Ông Nguyễn Văn Nhân, Giám đốc Công ty xây dựng TNHH Sông Lam-đơn vị thi công công trình cho biết, trong hôm nay, công tác dọn dẹp nhà vệ sinh sẽ được hoàn thành. Đơn vị cam kết sẽ duy trì dọn dẹp vệ sinh hàng ngày khu nhà vệ sinh; đồng thời bày tỏ mong muốn người dân khi sử dụng nhà vệ sinh cần giữ gìn vệ sinh.

Ông Nguyễn Văn Nhân cho biết thêm, dự kiến, sau ngày 2-9, đơn vị thi công sẽ bàn giao nhà vệ sinh, hệ thống cây xanh, bãi giữ xe đến chủ đầu tư sử dụng để có người quản lý và vệ sinh hàng ngày.

Theo ghi nhận của P.V, tại nhà vệ sinh công cộng, nhân viên đang thực hiện dọn dẹp, lau rửa nhà vệ sinh. Khu nhà vệ sinh công cộng được đặt ở khu vực cuối đường Bạch Đằng nối dài, 1 bên Trường Sĩ quan công binh và cầu Phú Cường nối TP.Thủ Dầu Một và huyện Củ Chi (TP HCM), ở phía trước có bãi đậu xe ô tô cho người dân.

 

Đường Bạch Đằng nối dài nằm ven sông Sài Gòn kết hợp giữa đường và phố đi bộ, công viên cây xanh

Dự án đường Bạch Đằng nối dài nằm ven sông Sài Gòn được xem là tuyến đường đẹp nhất tại Bình Dương, nằm ở vị trí trung tâm sầm uất, kết hợp giữa đường và phố đi bộ, công viên cây xanh.

Hiện nay, Bình Dương rất quan tâm đầu tư xây dựng công viên, hoa viên và các công trình nhà vệ sinh công cộng nhằm phục vụ nhu cầu đời sống sinh hoạt cộng đồng; nâng cao chất lượng sống người dân; đồng thời tạo mỹ quan đô thị, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, thông minh; nghĩa tình.

Hiện nay, tại một số công trình công cộng được xây dựng tại các công viên, ý thức sử dụng nhà vệ sinh của người dân chưa cao. Để giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, bảo vệ công trình công cộng, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, rất cần từ ý thức của người dân.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=600
Quay lên trên